Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/114585
Nhan đề: Triết lý giáo dục của JOHN LOCKE
Tác giả: Nguyễn, Thành Nhân
Nguyễn, Quốc Tuấn
Từ khoá: Triết học
Năm xuất bản: 2025
Nhà xuất bản: Đại học Cần Thơ
Tóm tắt: John Locke, một triết gia hàng đầu của thời kỳ Khai sáng, đã có những đóng góp sâu sắc vào lĩnh vực giáo dục. Triết lý giáo dục của ông chủ yếu hướng đến giáo dục con người từ lúc còn trẻ, cho rằng con người không có tri thức bẩm sinh mà tất cả đều được hình thành thông qua trải nghiệm. Do đó, giáo dục đóng vai trò quyết định trong việc hình thành nhân cách và trí tuệ của mỗi cá nhân. Mục tiêu quan trọng nhất của giáo dục theo Locke chính là là rèn luyện đạo đức. Ông tin rằng một người có đạo đức sẽ biết sử dụng tri thức đúng cách, trong khi người thiếu đạo đức dù thông minh đến đâu cũng có thể gây hại cho xã hội. Ông phản đối phương pháp giáo dục hà khắc và đề cao vai trò của tư duy lý luận, phản đối cách học thụ động và nhấn mạnh rằng học sinh phải được khuyến khích suy nghĩ độc lập, đặt câu hỏi và tìm kiếm câu trả lời từ thực tế. Luận văn này chủ yếu đi sâu vào trong triết lý giáo dục của John Locke, chỉ ra những điểm nổi bật trong phương pháp giáo dục của ông và tìm ra những giá trị mà ông đã để lại cho nền giáo dục hiện đại
Mô tả: 76 tr
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/114585
Bộ sưu tập: Khoa Khoa học Chính trị

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
885.82 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.84


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.