Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/114651
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorNguyễn, Công Danh-
dc.contributor.authorNguyễn, Trường Toàn-
dc.date.accessioned2025-05-08T02:36:17Z-
dc.date.available2025-05-08T02:36:17Z-
dc.date.issued2025-
dc.identifier.otherB2012155-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/114651-
dc.description63 Trvi_VN
dc.description.abstractBối cảnh: Ngành công nghiệp trò chơi điện tử đang phát triển mạnh mẽ, trở thành lĩnh vực giải trí phổ biến trên toàn cầu. Trong đó, thể loại trò chơi đi cảnh 2D (2D platformer) vẫn giữ được sức hút nhờ lối chơi đơn giản nhưng mang lại trải nghiệm hấp dẫn. Với sự hỗ trợ của các công cụ phát triển hiện đại như Unity, việc xây dựng trò chơi 2D trở nên thuận tiện hơn, tạo điều kiện cho việc nghiên cứu và ứng dụng thực tế. Mục tiêu: Mục tiêu của luận văn là thiết kế và phát triển một trò chơi đi cảnh 2D hoàn chỉnh bằng công cụ Unity, tập trung xây dựng hệ thống điều khiển nhân vật, cơ chế chiến đấu, hành vi trí tuệ nhân tạo (AI) cho kẻ thù, thiết kế cấp độ chơi và hệ thống thu thập vật phẩm. Phương pháp: Trong luận văn này, Unity được sử dụng làm nền tảng phát triển chính, kết hợp với lập trình hướng đối tượng và các mẫu thiết kế phần mềm để xây dựng các thành phần của trò chơi. Kỹ thuật mô hình trạng thái hữu hạn (FSM) được áp dụng để điều khiển hành vi AI của kẻ thù. Ngoài ra, các yếu tố như thiết kế cấp độ (level design) và tối ưu hóa hiệu suất cũng được chú trọng nhằm nâng cao trải nghiệm người chơi. Kết quả: Sản phẩm cuối cùng là một trò chơi đi cảnh 2D gồm 5 màn chơi có độ khó tăng dần, tích hợp các chức năng như di chuyển, tấn công, sử dụng kỹ năng, thu thập vật phẩm và hành vi AI linh hoạt cho kẻ thù. Trò chơi hoạt động ổn định, đảm bảo tính tương tác và thử thách trong quá trình chơi. Kết luận: Dựa trên kết quả đạt được, luận văn đã hoàn thành mục tiêu đề ra, thể hiện khả năng áp dụng các kiến thức về lập trình, thiết kế game và trí tuệ nhân tạo trong phát triển trò chơi 2D. Đây là tiền đề vững chắc để tiếp tục nghiên cứu và phát triển các sản phẩm trò chơi phức tạp hơn trong tương lai.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.publisherTrường Đại Học Cần Thơvi_VN
dc.subjectKỸ THUẬT PHẦN MỀMvi_VN
dc.titleTHIẾT KẾ VÀ PHÁT TRIỂN TRÒ CHƠI ĐI CẢNH 2D SỬ DỤNG UNITYvi_VN
dc.title.alternativeDESIGN AND DEVELOPMENT OF A 2D PLATFORMER GAME USING UNITYvi_VN
dc.typeThesisvi_VN
Appears in Collections:Trường Công nghệ Thông tin & Truyền thông

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
3.59 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.143


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.