Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/114950
Nhan đề: Tính liên kết, mạch lạc trong diễn ngôn quảng cáo tiếng Việt
Tác giả: Lương, Bá Phương
Từ khoá: Diễn ngôn
Phân tích diễn ngôn
Quảng cáo
Diễn ngôn quảng cáo
Diễn ngôn phê phán
Năm xuất bản: 2024
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống;Số 05 .- Tr.23-32
Tóm tắt: Diễn ngôn là một hiện tượng xã hội, là tập quán xã hội và chịu sự tác động của các điều kiện chính trị, văn hóa, v.v. Phân tích diễn ngôn phê phán là một bộ phận của khoa học phê phán. Phạm vi, đối tượng nghiên cứu của diễn ngôn phê phán là các mối quan hệ xã hội không bình đẳng như phân biệt chủng tộc, giới tính, quan hệ giữa các tầng lớp xã hội được thể hiện trong diễn ngôn. Phân tích diễn ngôn không thể không kể đến diễn ngôn quảng cáo bởi quảng cáo là một loại hình diễn ngôn truyền thông trong đó tính liên kết, mạch lạc được hiểu là khả năng tạo ra mối quan hệ, sự gắn kết giữa thương hiệu và khách hàng thông qua diễn ngôn. Mạch lạc là yếu tố then chốt trong việc thu hút sự chú ý và gây ấn tượng sâu sắc từ đối tượng mục tiêu. Trong bài viết này chúng tôi chú trọng vào phân tích các đặc trưng liên kết, mạch lạc trong các quảng cáo cụ thể trên các phương tiện truyền thông đại chúng để thấy được vai trò của các phương thức kết nối này trong các diễn ngôn quảng cáo và đóng góp của các phương tiện này trong thành công của các chiến lược quảng cáo cũng như giúp người học ngôn ngữ nắm bắt được cách sử dụng ngôn từ, cấu trúc ngôn ngữ, từ vựng và ngữ pháp một cách hiệu quả trong quá trình tiếp thu kiến thức ngôn ngữ.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/114950
ISSN: 0868-3409
Bộ sưu tập: Ngôn ngữ và Đời sống

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
5.42 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.143


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.