Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/114953
Nhan đề: Đặc điểm ngôn ngữ và hình ảnh trong báo cáo thường niên của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ngân hàng tại Việt Nam
Tác giả: Lê, Thị Phương Mai
Từ khoá: Báo cáo thường niên
Thể loại
Ngôn ngữ
Hình ảnh
Năm xuất bản: 2024
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống;Số 05 .- Tr.53-61
Tóm tắt: Báo cáo thường niên của doanh nghiệp từ lâu đã là kênh truyền thông hiệu quả, kết nối văn hóa doanh nghiệp với các đối tác, cổ đông và khách hàng bằng cách đưa ra các báo cáo về tình hình tài chính, thành tựu của tổ chức và triển vọng của tập đoàn. Vì vậy, nghiên cứu này nhằm mục đích tìm ra những cách thể hiện ngôn ngữ và hình ảnh trong báo cáo thường niên của một ngân hàng uy tín của Việt Nam, sử dụng cấu trúc thể loại, ngữ dụng học và phân tích diễn ngôn đa phương tiện. Kết quả báo cáo cụ thể của một ngân hàng Việt cho thấy hình ảnh tích cực, linh hoạt, tiềm năng và bền vững của doanh nghiệp. Đặc biệt, sự kết hợp giữa các thể loại giữa báo cáo tài chính và quảng cáo, cùng các chiến lược ngôn ngữ khác nhau như lựa chọn từ ngữ và cách trình bày hình ảnh đã tạo nên nét chuyên nghiệp, tích cực, và thân thiện của công ty. Nghiên cứu cũng ghi nhận sự kết hợp giữa các biện pháp tu từ và cách sắp xếp hình ảnh tinh tế, đã mang lại hiệu quả cao trong việc truyền tải những thông điệp hấp dẫn và ý nghĩa đến cổ đông và các đối tác quan tâm.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/114953
ISSN: 0868-3409
Bộ sưu tập: Ngôn ngữ và Đời sống

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
4.5 MBAdobe PDF
Your IP: 18.220.25.158


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.