Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/114972
Nhan đề: | Móng mặt đường bằng vật liệu gia cố tro bay chất kết dính vô cơ trong xây dựng công trình giao thông = Pavement base stabilized with fly ash and inorganic binders in transportation infrastructure construction |
Tác giả: | Huỳnh, Văn Hiệp Nguyễn, Thanh Tâm Thái, Minh Quân |
Từ khoá: | Tro đáy Tro bay Cát mặn Móng mặt đường Xây dựng đường |
Năm xuất bản: | 2025 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Xây dựng;Số 02 .- Tr.200-204 |
Tóm tắt: | Hiện nay, móng mặt đường bằng vật liệu truyền thống là cấp phối đá dăm dùng cho xây dựng đường tại khu vực phía Nam là rất khan hiếm do thiếu nguồn vật liệu đá. Nhiều công trình trọng điểm bị chậm tiến độ do không tìm ra được nguồn vật liệu thay thế cát sông và cấp phối đá dăm để làm móng mặt đường. Để khắc phục điều đó, việc sử dụng cát mặn, tro đáy thay thế cát sông và cấp phối đá dăm tạo ra các lớp móng cứng là một giải pháp tiềm năng. Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu chế tạo các thành phần cấp phối tro bay, tro đáy, cát mặn tại một số địa phương ở khu vực phía Nam dùng để làm móng mặt đường ô tô. Kết quả nghiên cứu cho thấy các chỉ tiêu kỹ thuật như: Cường độ chịu nén, cường độ ép chẻ và mô-đun đàn hồi đáp ứng các yêu cầu cần thiết theo tiêu chuẩn hiện hành để làm lớp subbase và hase của một đường. Hơn nữa, giải pháp sử dụng cát mặn, tro đáy, tro bay có thể giảm chi phí xây dựng và cung cấp vật liệu kịp thời đảm bảo tiến độ xây dựng công trình. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/114972 |
ISSN: | 2734-9888 |
Bộ sưu tập: | Xây dựng |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 474.58 kB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.232 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.