Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/114972
Nhan đề: Móng mặt đường bằng vật liệu gia cố tro bay chất kết dính vô cơ trong xây dựng công trình giao thông = Pavement base stabilized with fly ash and inorganic binders in transportation infrastructure construction
Tác giả: Huỳnh, Văn Hiệp
Nguyễn, Thanh Tâm
Thái, Minh Quân
Từ khoá: Tro đáy
Tro bay
Cát mặn
Móng mặt đường
Xây dựng đường
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Xây dựng;Số 02 .- Tr.200-204
Tóm tắt: Hiện nay, móng mặt đường bằng vật liệu truyền thống là cấp phối đá dăm dùng cho xây dựng đường tại khu vực phía Nam là rất khan hiếm do thiếu nguồn vật liệu đá. Nhiều công trình trọng điểm bị chậm tiến độ do không tìm ra được nguồn vật liệu thay thế cát sông và cấp phối đá dăm để làm móng mặt đường. Để khắc phục điều đó, việc sử dụng cát mặn, tro đáy thay thế cát sông và cấp phối đá dăm tạo ra các lớp móng cứng là một giải pháp tiềm năng. Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu chế tạo các thành phần cấp phối tro bay, tro đáy, cát mặn tại một số địa phương ở khu vực phía Nam dùng để làm móng mặt đường ô tô. Kết quả nghiên cứu cho thấy các chỉ tiêu kỹ thuật như: Cường độ chịu nén, cường độ ép chẻ và mô-đun đàn hồi đáp ứng các yêu cầu cần thiết theo tiêu chuẩn hiện hành để làm lớp subbase và hase của một đường. Hơn nữa, giải pháp sử dụng cát mặn, tro đáy, tro bay có thể giảm chi phí xây dựng và cung cấp vật liệu kịp thời đảm bảo tiến độ xây dựng công trình.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/114972
ISSN: 2734-9888
Bộ sưu tập: Xây dựng

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
474.58 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.232


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.