Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/114976
Title: Hoạt động đánh giá thường xuyên trong lớp học tiếng Anh trực tuyến, xét trên khía cạnh văn hóa
Authors: Bùi, Phú Hưng
Keywords: Hoạt động đánh giá thường xuyên
Lớp học tiếng Anh trực tuyến
Sinh viên châu Á
Góc nhìn văn hóa
Issue Date: 2024
Series/Report no.: Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống;Số 05 .- Tr.174-180
Abstract: Nhiều nghiên cứu cho thấy, giáo viên cần quan tâm đến yếu tố văn hóa xã hội trong hoạt động nhận xét đánh giá trong dạy học. Về phương diện văn hóa, sinh viên châu Á dễ bị cảm thấy mất mặt khi nghe nhận xét về khuyết điểm của mình, nên giáo viên cần phải rất tế nhị trong việc nhận xét đánh giá. Trên cơ sở đó, nghiên cứu này tìm hiểu về các yếu tố văn hóa trong hoạt động đánh giá thường xuyên trong lớp học trực tuyến. 15 sinh viên năm 2 đã từng tham gia lớp học tiếng Anh trực tuyến ở một trường đại học Việt Nam tham gia phỏng vấn. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 5 yếu tố trong nhận xét đánh giá làm ảnh hưởng đến việc tiếp thu đánh giá: ngôn ngữ, kĩ thuật nhận xét, biểu hiện, tình huống, và mối quan hệ. Nghiên cứu đã mở ra một góc nhìn văn hóa về hoạt động nhận xét và đánh giá thường xuyên trong lớp học ngoại ngữ.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/114976
ISSN: 0868-3409
Appears in Collections:Ngôn ngữ và Đời sống

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
3.55 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.107


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.