Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115034
Nhan đề: Sử dụng GIS phân tích điểm nóng sự cố giao thông đường bộ tại tỉnh Thanh Hóa = Application of GIS in analyzing road traffic accident hotspots in Thanh Hoa province
Tác giả: Lê, Thị Hà
Vũ, Thị Phương Thảo
Đỗ, Thị Phương Thảo
Từ khoá: Sự cố giao thông đường bộ
Tai nạn
Điểm nóng
KDE
Comap
Chỉ số mức độ nghiêm trọng
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Xây dựng;Số 02 .- Tr.208-212
Tóm tắt: Tai nạn giao thông đường bộ ở Việt Nam đang là vấn đề cần được quan tâm nghiên cứu để cải thiện tình trạng giao thông vẫn đang vô cùng phức tạp. Nghiên cứu này ứng dụng GIS để phân tích tác động của chỉ số mức độ nghiêm trọng (SI) đến điểm nóng tai nạn theo thời gian và mùa. Dữ liệu tai nạn giao thông tại Thanh Hóa giai đoạn 2020-2023 được phân theo khung giờ và mùa, sau đó áp dụng phương pháp ước tính mật độ hạt nhân (KDE) để xác định khu vực rủi ro cao. Kết quả được trực quan hóa bằng phương pháp Comap. Kết quả cho thấy cả hai phương pháp, có và không tích hợp SI đều xác định các điểm nóng tương tự, nhưng vị trí các điểm nóng giữa chúng có sự khác biệt đáng kể. Việc đưa SI vào phân tích giúp đánh giá chính xác hơn mức độ nguy hiểm của từng cụm, giúp cơ quan chức năng xác định và ưu tiên xử lý các khu vực có rủi ro cao một cách hiệu quả trong điều kiện nguồn lực hạn chế. Nghiên cứu đề xuất cải thiện chiếu sáng, lấp biển báo, tăng cường giám sát, điều chỉnh hạ tầng và đẩy mạnh tuyên truyền để giảm tai nạn tại các điểm nóng.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115034
ISSN: 2734-9888
Bộ sưu tập: Xây dựng

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
750.41 kBAdobe PDF
Your IP: 18.118.122.239


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.