Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115137
Nhan đề: Đánh giá ảnh hưởng của tham số động (mức biến dạng cắt) của mô hình HSS đến chuyển vị, nội lực trong kết cấu vỏ hầm chịu tác dụng của động đất tại tuyến Metro 03 Nhổn - Ga Hà Nội = Evaluation of the Influence of Dynamic parameters (Shear strain levels) of the Hardening soil small-strain (HSS) Model on Displacement and Internal forces in Tunnel lining structures under Seismic loading at Metro line 03 Nhon - Hanoi Station
Tác giả: Nguyễn, Xuân Hai
Vũ, Ngọc Anh
Phạm, Đức Tiệp
Lê, Bảo Quốc
Từ khoá: Mô hình HSS
Mức biến dạng cắt
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Xây dựng;Số 02 .- Tr.284-287
Tóm tắt: Mô hình nền đất đóng vai trò quan trọng trong phân tích kết cấu hầm chịu động đất. Mô hình Hardening Soil Small-Strain (HSS) được đánh giá cao nhờ khả năng mô phỏng sự thay đổi độ cứng của đất trong biến dạng nhỏ, giúp phản ánh chính xác quá trình truyền sóng địa chấn. Tuy nhiên, các tham số động trong HSS ảnh hưởng lớn đến kết quả phân tích, nếu không được xác định chính xác có thể dẫn đến sai lệch trong đánh giá an toàn công trình. Bài báo tập trung vào ảnh hưởng của tham số động mức biến dạng cắt trong HSS đến ứng xử của kết cấu hầm, nhằm cung cấp cơ sở khoa học giúp tối ưu thiết kế công trình ngầm trong điều kiện động đất.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115137
ISSN: 2734-9888
Bộ sưu tập: Xây dựng

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
686.5 kBAdobe PDF
Your IP: 18.216.31.88


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.