Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115419
Title: Mối quan hệ giữa văn hóa doanh nghiệp, sự gắn kết, lòng trung thành và hiệu quả tổ chức: Trường hợp nghiên cứu các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ tại thành phố Phan Thiết
Authors: Võ, Khắc Thường
Võ, Khắc Trường Thi
Võ, Khắc Trường Thanh
Lê, Anh Linh
Keywords: Văn hóa doanh nghiệp
Sự gắn kết
Lòng trung thành
Hiệu quả tổ chức
Mô hình cấu trúc tuyến tính
Issue Date: 2023
Series/Report no.: Tạp chí Kinh tế và Dự báo;Số 6 .- Tr.65-68
Abstract: Nghiên cứu nhằm làm rõ mối quan hệ giữa văn hóa doanh nghiệp, sự gắn kết, lòng trung thành và hiệu quả tổ chức đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ tại thành phố Phan Thiết (Bình Thuận). Kết quả nghiên cứu cho thấy: (1) Các yếu tố văn hóa doanh nghiệp có tác động tích cực đến sự gắn kết của nhân viên với tổ chức theo thứ tự giảm dần: (i) Phần thưởng và công nhận: (ii) Giao tiếp trong tổ chức; (iii) Đào tạo và phát triển; (iv) Làm việc nhóm: (2) Sự gắn kết tác động tích cực đến lòng trung thành; (3) Có mối quan hệ tuyến tính dương giữa sự gắn kết và lòng trung thành với hiệu quả tổ chức. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, nhóm tác giả đề xuất một số hàm ý quản trị nhằm góp phần nâng cao sự gắn kết, lòng trung thành và hiệu quả tổ chức.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115419
ISSN: 1859-4972
Appears in Collections:Kinh tế và Dự báo

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.38 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.121


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.