Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115488
Nhan đề: Nguyên nhân áp lực tâm lí về bài thi VSTEP: Nghiên cứu trên đối tượng sinh viên chuyên ngữ tiếng Anh
Tác giả: Nguyễn, Hồ Hoàng Thủy
Từ khoá: Áp lực tâm lí về bài kiểm tra ngoại ngữ
Áp lực tâm lí về bài thi VSTEP
Nguyên nhân áp lực tâm lí về bài thi VSTEP
Giảm áp lực tâm lí về bài kiểm tra
Sinh viên chuyên ngữ tiếng Anh
Năm xuất bản: 2024
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống;Số 06A .- Tr.51-60
Tóm tắt: Nghiên cứu này tập trung khai thác nguyên nhân áp lực tâm lí của bài thi đánh giá năng lực tiếng Anh bậc 3-5 (VSTEP) đối với sinh viên chuyên ngữ tại một cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam. 100 sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh đã trả lời bảng hỏi để xác định mức độ áp lực tâm lí đối với bài thi VSTEP; từ đó, 20 trong số những sinh viên có áp lực tâm lí cao đã đồng ý tham gia viết nhật ký về trải nghiệm của mình đối với bài thi VSTEP, qua đó thể hiện nhận thức của họ về nguyên nhân của áp lực tâm lí đối với bài thi này. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có năm nhóm nguyên nhân áp lực tâm lí của sinh viên chuyên ngữ đối với bài thi VSTEP: (1) Nguyên nhân từ chính bản thân sinh viên, (2) Nguyên nhân liên quan đến giảng viên và chương trình đào tạo, (3) Nguyên nhân từ những yếu tố ngoại cảnh, (4) Nguyên nhân từ sự phức tạp của bài thi VSTEP, và (5) Nguyên nhân liên quan đến việc vận hành kỳ thi VSTEP. Nghiên cứu cũng đã đưa ra một số giải pháp để giảm áp lực tâm lí của sinh viên với bài thi VSTEP, giúp sinh viên đối mặt và vượt qua những áp lực tâm lí này.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115488
ISSN: 0868-3409
Bộ sưu tập: Ngôn ngữ và Đời sống

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
5.26 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.143


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.