Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115488
Title: Nguyên nhân áp lực tâm lí về bài thi VSTEP: Nghiên cứu trên đối tượng sinh viên chuyên ngữ tiếng Anh
Authors: Nguyễn, Hồ Hoàng Thủy
Keywords: Áp lực tâm lí về bài kiểm tra ngoại ngữ
Áp lực tâm lí về bài thi VSTEP
Nguyên nhân áp lực tâm lí về bài thi VSTEP
Giảm áp lực tâm lí về bài kiểm tra
Sinh viên chuyên ngữ tiếng Anh
Issue Date: 2024
Series/Report no.: Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống;Số 06A .- Tr.51-60
Abstract: Nghiên cứu này tập trung khai thác nguyên nhân áp lực tâm lí của bài thi đánh giá năng lực tiếng Anh bậc 3-5 (VSTEP) đối với sinh viên chuyên ngữ tại một cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam. 100 sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh đã trả lời bảng hỏi để xác định mức độ áp lực tâm lí đối với bài thi VSTEP; từ đó, 20 trong số những sinh viên có áp lực tâm lí cao đã đồng ý tham gia viết nhật ký về trải nghiệm của mình đối với bài thi VSTEP, qua đó thể hiện nhận thức của họ về nguyên nhân của áp lực tâm lí đối với bài thi này. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có năm nhóm nguyên nhân áp lực tâm lí của sinh viên chuyên ngữ đối với bài thi VSTEP: (1) Nguyên nhân từ chính bản thân sinh viên, (2) Nguyên nhân liên quan đến giảng viên và chương trình đào tạo, (3) Nguyên nhân từ những yếu tố ngoại cảnh, (4) Nguyên nhân từ sự phức tạp của bài thi VSTEP, và (5) Nguyên nhân liên quan đến việc vận hành kỳ thi VSTEP. Nghiên cứu cũng đã đưa ra một số giải pháp để giảm áp lực tâm lí của sinh viên với bài thi VSTEP, giúp sinh viên đối mặt và vượt qua những áp lực tâm lí này.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115488
ISSN: 0868-3409
Appears in Collections:Ngôn ngữ và Đời sống

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
5.26 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.143


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.