Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115494
Nhan đề: Hành vi làm cha mẹ đối với con lứa tuổi trung học cơ sở tại Hà Nội
Tác giả: Lê, Thị Ngọc Thúy
Từ khoá: Hành vi làm cha mẹ
Sự hỗ trợ
Kiểm soát tâm lý
Kiểm soát hành vi
Học sinh THCS
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Tâm lý học;Số 03 .- Tr.87-96
Tóm tắt: Hành vi làm cha mẹ là yếu tố cốt lõi quy định tính chất của mối quan hệ giữa gia đình và sự phát triển tâm lý trẻ em. Thông qua đánh giá của 419 học sinh THCS (Mₜᵤₒᵢ =13,34; SD = 1,13; 53,5% là học sinh nữ) tại Hà Nội, nghiên cứu tìm hiểu hành vi làm cha mẹ của các bậc phụ huynh có con ở lứa tuổi học sinh THCS. Kết quả nghiên cứu cho thấy các bậc phụ huynh thể hiện hành vi hỗ trợ là cao nhất, tiếp đến là kiểm soát hành vi, cuối cùng là kiểm soát tâm lý. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy mẹ là người thực hiện cả 3 nhóm hành vi này cao hơn bố. Ý nghĩa của kết quả cũng như một số hạn chế đã được bàn luận trong bài viết này.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115494
ISSN: 1859-0098
Bộ sưu tập: Tâm lý học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
7.5 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.0


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.