Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115494
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorLê, Thị Ngọc Thúy-
dc.date.accessioned2025-05-22T01:01:21Z-
dc.date.available2025-05-22T01:01:21Z-
dc.date.issued2025-
dc.identifier.issn1859-0098-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115494-
dc.description.abstractHành vi làm cha mẹ là yếu tố cốt lõi quy định tính chất của mối quan hệ giữa gia đình và sự phát triển tâm lý trẻ em. Thông qua đánh giá của 419 học sinh THCS (Mₜᵤₒᵢ =13,34; SD = 1,13; 53,5% là học sinh nữ) tại Hà Nội, nghiên cứu tìm hiểu hành vi làm cha mẹ của các bậc phụ huynh có con ở lứa tuổi học sinh THCS. Kết quả nghiên cứu cho thấy các bậc phụ huynh thể hiện hành vi hỗ trợ là cao nhất, tiếp đến là kiểm soát hành vi, cuối cùng là kiểm soát tâm lý. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy mẹ là người thực hiện cả 3 nhóm hành vi này cao hơn bố. Ý nghĩa của kết quả cũng như một số hạn chế đã được bàn luận trong bài viết này.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Tâm lý học;Số 03 .- Tr.87-96-
dc.subjectHành vi làm cha mẹvi_VN
dc.subjectSự hỗ trợvi_VN
dc.subjectKiểm soát tâm lývi_VN
dc.subjectKiểm soát hành vivi_VN
dc.subjectHọc sinh THCSvi_VN
dc.titleHành vi làm cha mẹ đối với con lứa tuổi trung học cơ sở tại Hà Nộivi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Tâm lý học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
7.5 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.129


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.