Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115543
Title: Phương pháp thuyết trình tiếng Nhật và hiệu quả trong học tập tiếng Nhật của sinh viên ngành ngôn ngữ Nhật
Authors: Trần, Thị Thanh Trang
Nguyễn, Thanh Hương
Keywords: Phương pháp thuyết trình
Tiếng Nhật
Kĩ năng nói
Hoạt động học tập
Năng lực tự học
Issue Date: 2024
Series/Report no.: Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống;Số 06A .- Tr.130-140
Abstract: Nghiên cứu này tập trung tìm hiểu về thực trạng áp dụng phương pháp thuyết trình tiếng Nhật trong hoạt động học tập tiếng Nhật của sinh viên (SV). Kết quả thu được từ khảo sát và phỏng vấn giảng viên (GV) và SV cho thấy: Thứ nhất, phương pháp thuyết trình tiếng Nhật được áp dụng với tần suất khá nhiều và SV phải dành nhiều thời gian chuẩn bị bài; điều này đã dẫn đến tình trạng SV gặp áp lực khi chuẩn bị bài và hiệu quả của hoạt động thuyết trình không được như kì vọng của cả GV và SV. Thứ hai, hiệu quả của phương pháp thuyết trình tiếng Nhật từ góc độ của SV là sự nâng cao năng lực tiếng Nhật và năng lực tự học, từ góc độ của GV là năng lực tự học của SV, sự phát triển của các kĩ năng (kĩ năng thuyết trình, kĩ năng làm việc nhóm). Thứ ba, những khó khăn của SV khi áp dụng phương pháp thuyết trình tiếng Nhật trong quá trình học tập từ góc độ của cả GV và SV đều có các khó khăn mang tính khách quan (từ cách thức tổ chức hoạt động học tập) và chủ quan (từ năng lực của người học). Từ đó, bài viết đưa ra một số đề xuất cho việc nâng cao hiệu quả của phương pháp thuyết trình tiếng Nhật trong hoạt động học tập.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115543
ISSN: 0868-3409
Appears in Collections:Ngôn ngữ và Đời sống

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
5.37 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.129


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.