Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115577
Nhan đề: Chỉnh sửa trong hội thoại của sinh viên trong giờ học tiếng Anh tại Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên
Tác giả: Vũ, Thị Thanh Hương
Nguyễn, Thị Thảo
Từ khoá: Chỉnh sửa hội thoại
Nguồn sự cố
Chiến lược chỉnh sửa
Thực hiện chỉnh sửa
Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên
Năm xuất bản: 2024
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống;Số 07 .- Tr.107-116
Tóm tắt: Nghiên cứu tìm hiểu những nguồn sự cố, chiến lược và kết quả chỉnh sửa trong hội thoại được sinh viên sử dụng trong giờ học tiếng Anh của Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên. Số liệu được thu thập từ 3 giờ học tiếng Anh cho sinh viên năm thứ hai. Sử dụng lí thuyết và phương pháp phân tích đối thoại, các cuộc hội thoại đã được phân tích để kiểm tra tần suất và loại hình của các chiến lược chỉnh sửa, nguồn sự cổ, khởi xướng chỉnh sửa và kết quả của việc chỉnh sửa. Kết quả chỉ ra rằng, nguồn sự cố chủ yếu nằm ở việc sinh viên không thể diễn đạt đúng ý do thiếu lượng từ vựng và vốn ngữ pháp và chiến lược chính được sinh viên sử dụng để khởi xướng chỉnh sửa là nhắc lại một phần lượt nói chứa nguồn trục trặc bằng cách lên giọng. Đặc biệt, nghiên cứu phát hiện ra phương pháp dịch và nhắc lại kèm theo dịch là hai phương pháp phổ biến được sinh viên sử dụng khi thực hiện chỉnh sửa. Nghiên cứu cung cấp cho giáo viên ngôn ngữ cái nhìn mới về cách sinh viên xử lí vấn đề liên quan đến những trục trặc trong tương tác bằng tiếng Anh qua đó ngụ ý những bổ sung, điều chỉnh về mặt phương pháp, tài liệu học tập trong thực hành hội thoại của sinh viên.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115577
ISSN: 0868-3409
Bộ sưu tập: Ngôn ngữ và Đời sống

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
4.76 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.119


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.