Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115661
Nhan đề: Một số phương thức biểu thị hàm ý hội thoại trong truyện thiếu nhi của Nguyễn Quang Thiều
Tác giả: Nguyễn, Thị Thanh Ngân
Từ khoá: Hàm ý
Hội thoại
Cộng tác
Nguyên lí
Quan yếu
Lí thuyết
Giao tiếp
Năm xuất bản: 2024
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống;Số 08 .- Tr.116-123
Tóm tắt: Hàm ý được này sinh khi người nói cố ý sử dụng các từ ngữ quy ước, hoặc cố tình vi phạm phương châm hội thoại, khiến người nghe phải suy luận để nhận được thông điệp ngoài lời. Bài viết này khai thác một số cách thức biểu thị hàm ý hội thoại trong truyện thiếu nhi của Nguyễn Quang Thiều với hi vọng đóng góp ít nhiều vào việc cụ thể hóa lí thuyết hội thoại, đồng thời gợi ý cho học sinh phổ thông có thể vận dụng các kiến thức được học để nhận diện và tạo lập phát ngôn có hàm ý trong thực tế giao tiếp.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115661
ISSN: 0868-3409
Bộ sưu tập: Ngôn ngữ và Đời sống

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.18 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.19


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.