Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115664
Title: Hiện thân trong học và xử lí ngôn ngữ thứ 2 (từ viễn quan nhận thức thần kinh)
Authors: Nguyễn, Văn Độ
Keywords: Sự hiện thân
Nghĩa học hiện thân
Quá trình vận động
Xử lí ngôn ngữ
Nghiên cứu hình ảnh thần kinh
Mạng cảm giác-vận động
Nghiên cứu nhận thức thần kinh
Issue Date: 2024
Series/Report no.: Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống;Số 09 .- Tr.25-37
Abstract: Nghĩa học hiện thân khẳng định rằng, sự nhận thức có cơ sở vững vàng dựa trên các trình hiện đa phương thức và các quá trình cảm giác-vận động. Nhờ sự trợ giúp của hình ảnh thần kinh và của các quá trình nhận thức hiện thân, các nhà khoa học đã tìm ra các chứng cứ thuyết phục cho vai trò quan trọng của sự hiện thân trong việc học tập và xử lí ngôn ngữ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung giới thiệu các kết quả nghiên cứu nổi bật liên quan đến vai trò của sự hiện thân trong học tập và xử lí ngôn ngữ thứ 2 xét từ viễn quan nhận thức thần kinh, được thực hiện bởi nhiều nhà khoa học, nổi bật là Ana Zappa and Cheryl Frenck-Mestre (2024).
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115664
ISSN: 0868-3409
Appears in Collections:Ngôn ngữ và Đời sống

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
4.12 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.119


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.