Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115664
Nhan đề: Hiện thân trong học và xử lí ngôn ngữ thứ 2 (từ viễn quan nhận thức thần kinh)
Tác giả: Nguyễn, Văn Độ
Từ khoá: Sự hiện thân
Nghĩa học hiện thân
Quá trình vận động
Xử lí ngôn ngữ
Nghiên cứu hình ảnh thần kinh
Mạng cảm giác-vận động
Nghiên cứu nhận thức thần kinh
Năm xuất bản: 2024
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống;Số 09 .- Tr.25-37
Tóm tắt: Nghĩa học hiện thân khẳng định rằng, sự nhận thức có cơ sở vững vàng dựa trên các trình hiện đa phương thức và các quá trình cảm giác-vận động. Nhờ sự trợ giúp của hình ảnh thần kinh và của các quá trình nhận thức hiện thân, các nhà khoa học đã tìm ra các chứng cứ thuyết phục cho vai trò quan trọng của sự hiện thân trong việc học tập và xử lí ngôn ngữ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung giới thiệu các kết quả nghiên cứu nổi bật liên quan đến vai trò của sự hiện thân trong học tập và xử lí ngôn ngữ thứ 2 xét từ viễn quan nhận thức thần kinh, được thực hiện bởi nhiều nhà khoa học, nổi bật là Ana Zappa and Cheryl Frenck-Mestre (2024).
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115664
ISSN: 0868-3409
Bộ sưu tập: Ngôn ngữ và Đời sống

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
4.12 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.149


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.