Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115665
Nhan đề: Nghĩa biểu hiện của hình ảnh trong diễn ngôn quảng cáo du lịch bang California của Mỹ
Tác giả: Nguyễn, Thị Thanh Hà
Từ khoá: Nghĩa biểu hiện
Diễn ngôn
Quảng cáo du lịch
Đa phương thức
Ngôn ngữ
Năm xuất bản: 2024
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống;Số 09 .- Tr.38-47
Tóm tắt: Bài báo nghiên cứu nghĩa biểu hiện của hình ảnh trực quan trong diễn ngôn quảng cáo du lịch bang California trên các trang điện tử chính thống tiếng Anh của Mỹ từ lí thuyết phân tích diễn ngôn đa phương thức. Diễn ngôn quảng cáo du lịch cung cấp thông tin cho du khách và thuyết phục khách du lịch tiềm năng lựa chọn điểm đến du lịch. Với sự phát triển của khoa học và công nghệ, việc giao tiếp được thực hiện thông qua nhiều phương thức thay vì một phương thức, trong đó các yếu tố ngôn từ, hình ảnh, âm nhạc, âm thanh và màu sắc... đều là những nguồn tạo nghĩa. Nghiên cứu này sử dụng thiết kế nghiên cứu định tính và định lượng với dữ liệu phân tích là 21 hình ảnh trực quan từ các trang điện tử bằng tiếng Anh và áp dụng khung lí thuyết về ngữ pháp hình ảnh của Kress và Leeuwen (2006). Kết quả nghiên cứu góp phần làm sáng tỏ về tính ứng dụng của ngữ pháp hình ảnh đồng thời giúp ích cho việc nghiên cứu lí thuyết thiết kế hình ảnh kết hợp với ngôn ngữ nhằm truyền tải nghĩa cho diễn ngôn quảng cáo du lịch.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115665
ISSN: 0868-3409
Bộ sưu tập: Ngôn ngữ và Đời sống

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.53 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.129


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.