Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115769
Nhan đề: Định hướng thiết kế hoạt động trải nghiệm tìm hiểu văn hóa địa phương cho trẻ 5-6 tuổi ở trường mầm non tại thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp
Tác giả: Lê, Thị Kim Anh
Huỳnh, Thị Nhã Thơ
Nguyễn, Thị Ngọc Hảo
Từ khoá: Trải nghiệm
Thiết kế hoạt động
Văn hóa địa phương
Trẻ 5-6 tuổi
Năm xuất bản: 2024
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp;Tập 13, Số 09 .- Tr.15-22
Tóm tắt: Bối cảnh địa phương rất đa dạng, phong phú và tồn tại ngay trong đời sống thực của trẻ mầm non. Nếu chúng ta không khai thác, không tác động thì chúng vẫn cứ tiếp diễn một cách tự nhiên, khách quan không phụ thuộc vào nội dung hay chương trình giáo dục của trường mầm non nào. Tuy nhiên, dưới góc nhìn của một nhà giáo dục thì việc phân tích, khai thác và dựa vào bối cảnh địa phương để thiết kế các hoạt động trải nghiệm cho trẻ mầm non tìm hiểu văn hóa địa phương thì sẽ góp phần nâng cao hiệu quả nhận thức của trẻ và giải quyết được nhiệm vụ giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, tất cả đều “do trẻ, vì trẻ và dựa vào trẻ” theo quan điểm của Chương trình Giáo dục mầm non hiện nay. Bài viết này chia sẻ ý nghĩa, tầm quan trọng của việc cho trẻ mầm non tham gia các hoạt động trải nghiệm tìm hiểu văn hóa địa phương và định hướng thiết kế các hoạt động trải nghiệm tìm hiểu văn hóa địa phương cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi ở thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp nhằm góp phần giúp trẻ nâng cao hiểu biết về văn hóa, con người, đặc sản, lễ hội truyền thống và nét đặc trưng văn hóa địa phương Đồng Tháp. Qua đó giáo dục trẻ những giá trị sống tốt đẹp của quê hương, đất nước, hình thành tình yêu quê hương qua quá trình khám phá trải nghiệm trong không gian văn hóa địa phương.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115769
ISSN: 0866-7675
Bộ sưu tập: Khoa học ĐH Đồng Tháp

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
4.48 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.232


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.