Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115792
Title: Nghiên cứu tính hiệu quả của phương pháp thuyết trình nhóm đối với kĩ năng nói của sinh viên tại một trường đại học ở Việt Nam
Authors: Nghiêm, Thị Thu Hà
Hoàng, Thị Thanh Huyền
Keywords: Kĩ năng nói
Thuyết trình nhóm
Tính hiệu quả
Phát âm
Độ trôi chảy
Issue Date: 2024
Series/Report no.: Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống;Số 10 .- Tr.67-74
Abstract: Trong quá trình học ngoại ngữ, kĩ năng nói là kĩ năng có tầm quan trọng đáng kể. Để đạt được mức độ nói tiếng Anh lưu loát và mạch lạc như người bản ngữ, cả người dạy và người học cần phải nỗ lực không ngừng. Do đó, các giảng viên tiếng Anh tại Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Đại học Công nghiệp Hà Nội luôn cố gắng tìm tòi học hỏi để đưa ra những phương pháp giảng dạy tích cực áp dụng trong giờ giảng, nhằm nâng cao năng lực nói tiếng Anh của sinh viên, trong đó có phương pháp thuyết trình nhóm là một trong những phương pháp mang lại nhiều hiệu quả cho người học. Để đánh giá hiệu quả của phương pháp thuyết trình nhóm tới khả năng nói tiếng Anh của sinh viên, các tác giả đã áp dụng nghiên cứu đối với 200 sinh viên năm thứ nhất ngành Công nghệ Thông tin tại Đại học Công nghiệp Hà Nội. Nghiên cứu này áp dụng phương pháp can thiệp xã hội học, so sánh giữa nhóm sinh viên được áp dụng phương pháp thuyết trình nhóm và nhóm không áp dụng phương pháp này. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng, phương pháp thuyết trình nhóm đã có tác động tích cực đến kĩ năng nói của sinh viên. Cụ thể, các chỉ số như tần số phát âm sai trọng âm, tần số sử dụng từ không chính xác, tần số xuất hiện các câu phức, số lần ngắt quãng khi nói, tần số xuất hiện các từ nối và điểm kiểm tra tổng quát đều cho thấy sự cải thiện rõ rệt.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115792
ISSN: 0868-3409
Appears in Collections:Ngôn ngữ và Đời sống

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.86 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.232


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.