Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115794
Nhan đề: Từ thực trạng tiếng Việt của sinh viên Trung Quốc đang học trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, thử nghiệm một giải pháp
Tác giả: Hồ, Xuân Mai
Hà, Tuyết Giảo
Từ khoá: Tiếng Việt
Sinh viên Trung Quốc
Năng lực
Kĩ năng
Trình độ
Năm xuất bản: 2024
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống;Số 10 .- Tr.84-90
Tóm tắt: Kết quả khảo sát hai học phần nghe nói và viết của 29 sinh viên Trung Quốc năm 3, ngành Việt Nam học năm học 2023-2024 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy thực trạng tiếng Việt của đối tượng này chưa như mong muốn. Ở học phần nghe nói 3 chỉ 5 sinh viên đạt mức độ trung bình khá còn với học phần viết 3 thì 19 sinh viên đạt mức độ trung bình-khá; 6 sinh viên đạt mức độ tốt. Như vậy, khoảng cách giữa hai kĩ năng ngôn ngữ của những sinh viên này là khá lớn. Những sinh viên này đã học tiếng Việt trước khi sang Việt Nam, nhiều trình độ khác nhau: mới biết đọc, biết viết tiếng Việt; đã học và sử dụng tiếng Việt tốt; đã tốt nghiệp một khoa/ ngành về Việt Nam còn nếu tính tròn thì tới thời điểm khảo sát (tháng 1/2024), những sinh viên này đã ở Việt Nam 3 năm, tức sống và học tập trong môi trường ngôn ngữ đích 36 tháng. Đây là thời gian để một đứa trẻ học nói và nói hoàn chỉnh. Nhưng với kết quả như trên thì cần phải suy nghĩ lại.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115794
ISSN: 0868-3409
Bộ sưu tập: Ngôn ngữ và Đời sống

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.41 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.119


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.