Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115794
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorHồ, Xuân Mai-
dc.contributor.authorHà, Tuyết Giảo-
dc.date.accessioned2025-05-24T13:22:46Z-
dc.date.available2025-05-24T13:22:46Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.issn0868-3409-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115794-
dc.description.abstractKết quả khảo sát hai học phần nghe nói và viết của 29 sinh viên Trung Quốc năm 3, ngành Việt Nam học năm học 2023-2024 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy thực trạng tiếng Việt của đối tượng này chưa như mong muốn. Ở học phần nghe nói 3 chỉ 5 sinh viên đạt mức độ trung bình khá còn với học phần viết 3 thì 19 sinh viên đạt mức độ trung bình-khá; 6 sinh viên đạt mức độ tốt. Như vậy, khoảng cách giữa hai kĩ năng ngôn ngữ của những sinh viên này là khá lớn. Những sinh viên này đã học tiếng Việt trước khi sang Việt Nam, nhiều trình độ khác nhau: mới biết đọc, biết viết tiếng Việt; đã học và sử dụng tiếng Việt tốt; đã tốt nghiệp một khoa/ ngành về Việt Nam còn nếu tính tròn thì tới thời điểm khảo sát (tháng 1/2024), những sinh viên này đã ở Việt Nam 3 năm, tức sống và học tập trong môi trường ngôn ngữ đích 36 tháng. Đây là thời gian để một đứa trẻ học nói và nói hoàn chỉnh. Nhưng với kết quả như trên thì cần phải suy nghĩ lại.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Ngôn ngữ và Đời sống;Số 10 .- Tr.84-90-
dc.subjectTiếng Việtvi_VN
dc.subjectSinh viên Trung Quốcvi_VN
dc.subjectNăng lựcvi_VN
dc.subjectKĩ năngvi_VN
dc.subjectTrình độvi_VN
dc.titleTừ thực trạng tiếng Việt của sinh viên Trung Quốc đang học trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, thử nghiệm một giải phápvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Ngôn ngữ và Đời sống

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.41 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.119


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.