Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115811
Nhan đề: Nghiên cứu mức độ nhạy cảm liên văn hóa của người Việt Nam học tiếng Hàn
Tác giả: Trần, Thị Thu Phượng
Từ khoá: Năng lực giao tiếp liên văn hóa
Tính nhạy cảm liên văn hóa
Thang đo tính nhạy cảm liên văn hóa
Sinh viên Việt Nam
Tiếng Hàn
Năm xuất bản: 2024
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống;Số 12 .- Tr.112-119
Tóm tắt: Bài nghiên cứu này dựa trên các nghiên cứu tiên quyết cho thấy rằng, những ai học ngoại ngữ có nhạy cảm với văn hóa nước ngoài thì sẽ nhanh chóng thích ứng với đặc điểm văn hóa đó. Sự nhạy cảm liên văn hóa chỉ ra khả năng phản ứng nhạy cảm với văn hóa khác và có thể hành xử một cách thích hợp. Những người có sự nhạy cảm liên văn hóa cao thường có khả năng đồng cảm tốt khi tiếp xúc với nhóm văn hóa khác, có mức độ tôn trọng cao, khả năng tự điều chỉnh tốt, và có thái độ chân thành trong việc lắng nghe câu chuyện của họ và hiểu họ khi tương tác với những người khác văn hóa. Người Việt học tiếng Hàn thường có nhạy cảm với văn hóa Hàn Quốc và vì thế họ luôn có thái độ học tập tích cực để nhanh chóng nắm bắt, hòa nhập với nền văn hóa này. Bài viết tìm hiểu tính nhạy cảm văn hóa của người Việt học tiếng Hàn và đưa ra một số giải pháp để nâng cao tính nhạy cảm văn hóa của người Việt học tiếng Hàn.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115811
ISSN: 0868-3409
Bộ sưu tập: Ngôn ngữ và Đời sống

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
3.2 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.19


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.