Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115961
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Đỗ, Thị Xuân Dung | - |
dc.contributor.author | Hồ, Thị Kim Quy | - |
dc.date.accessioned | 2025-05-27T01:01:11Z | - |
dc.date.available | 2025-05-27T01:01:11Z | - |
dc.date.issued | 2024 | - |
dc.identifier.issn | 0868-3409 | - |
dc.identifier.uri | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115961 | - |
dc.description.abstract | Phản hồi sửa lỗi (tiếng Anh là corrective feedback) là một trong các nhiệm vụ mà giáo viên (GV) trong lớp học ngôn ngữ nói riêng, và các môn học khác nói chung, thực hiện nhằm mục đích điều chỉnh các hành vi học tập của học sinh (HS) hướng đến sự chính xác và hoàn thiện. Trong giảng dạy tiếng Anh, đặc biệt là kĩ năng nói, vai trò của GV khi phản hồi sửa lỗi diễn đạt nói cho HS lại càng được quan tâm nhiều hơn, bởi chính diễn ngôn GV trong lớp học cũng vừa là hình mẫu vừa gây các tác động nhất định lên thái độ học tập, giúp cho HS có thể nhận ra lỗi của mình và có thể sửa chữa hoặc rèn luyện thêm để tiến bộ trong học tập. Nghiên cứu này phân tích những đặc điểm diễn ngôn GV khi đưa ra các phản hồi sửa lỗi diễn đạt nói tiếng Anh cho HS, trên cơ sở ứng dụng các quan điểm của lí thuyết phân tích diễn ngôn phê phán, mô hình ba tầng bậc của Fairclough (2015). Với cách tiếp cận nghiên cứu trường hợp, ngữ liệu được thu thập thông qua thu âm và ghi lại lời nói của GV (chỉ tập trung vào lời nói phản hồi sửa lỗi) trong 4 lớp học tiếng Anh tại một trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Tiếp đó, các diễn ngôn phản hồi sửa lỗi của GV được phân loại và tiến hành phân tích diễn ngôn. Trên cơ sở chỉ ra các ý nghĩa của đặc điểm diễn ngôn GV trong quan hệ tương tác với HS, nghiên cứu đưa ra một số gợi ý để GV có thể hoàn thiện diễn ngôn của mình khi phản hồi sửa lỗi diễn đạt nói tiếng Anh cho HS, từ đó rút ra một số ý nghĩa đối với việc phát triển nghiệp vụ sư phạm cho GV. | vi_VN |
dc.language.iso | vi | vi_VN |
dc.relation.ispartofseries | Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống;Số 11a .- Tr.103-112 | - |
dc.subject | Diễn ngôn giáo viên | vi_VN |
dc.subject | Diễn ngôn lớp học | vi_VN |
dc.subject | Phản hồi sửa lỗi | vi_VN |
dc.subject | Phát triển nghiệp vụ sư phạm | vi_VN |
dc.title | Đặc điểm diễn ngôn giáo viên đưa ra các phản hồi sửa lỗi diễn đạt nói tiếng Anh cho học sinh và ý nghĩa đối với việc phát triển nghiệp vụ sư phạm | vi_VN |
dc.type | Article | vi_VN |
Appears in Collections: | Ngôn ngữ và Đời sống |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 4.24 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.119 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.