Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115965
Nhan đề: Về cách tiếp nhận quan hệ ngữ nghĩa ở bậc từ
Tác giả: Phạm, Văn Lam
Từ khoá: Quan hệ nghĩa
Ngôn ngữ học tâm lí
Ngôn ngữ học nhân chủng/ nhân học ngôn ngữ
Ngôn ngữ học tính toán
Ngôn ngữ học
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống;Số 01 .- Tr.15-26
Tóm tắt: Ngôn ngữ vốn là một hệ thống. Từ vựng - ngữ nghĩa cũng là một hệ thống. Hệ thống được đặc trưng bởi hay được cấu thành nên từ các phần tử và quan hệ. Trong hệ thống từ vựng ngữ nghĩa, các yếu tố như hình vị, từ, ngữ chính là những phần tử, còn các liên hệ về nghĩa như bao thuộc, tổng phân, cách, nhân quả, suy ra, trái nghĩa, đồng nghĩa,... chính là các quan hệ. Có nhiều cách tiếp cận các quan hệ nghĩa. Tuy nhiên, công việc nghiên cứu hệ thống từ vựng - ngữ nghĩa của mỗi ngôn ngữ nói chung và hệ thống các quan hệ ngữ nghĩa nói riêng là công việc chính danh của ngôn ngữ học. Báo cáo này đặt ra nhiệm vụ tìm hiểu các cách tiếp cận quan hệ nghĩa ở bậc từ. Nội dung của bài viết tập trung vào: (1) Cách tiếp cận ngoài ngôn ngữ học, (2) Cách tiếp cận liên ngành với ngôn ngữ học, và (3) Cách tiếp cận ngôn ngữ học.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115965
ISSN: 0868-3409
Bộ sưu tập: Ngôn ngữ và Đời sống

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
4.6 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.119


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.