Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115965
Toàn bộ biểu ghi siêu dữ liệu
Trường DCGiá trị Ngôn ngữ
dc.contributor.authorPhạm, Văn Lam-
dc.date.accessioned2025-05-27T01:13:24Z-
dc.date.available2025-05-27T01:13:24Z-
dc.date.issued2025-
dc.identifier.issn0868-3409-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115965-
dc.description.abstractNgôn ngữ vốn là một hệ thống. Từ vựng - ngữ nghĩa cũng là một hệ thống. Hệ thống được đặc trưng bởi hay được cấu thành nên từ các phần tử và quan hệ. Trong hệ thống từ vựng ngữ nghĩa, các yếu tố như hình vị, từ, ngữ chính là những phần tử, còn các liên hệ về nghĩa như bao thuộc, tổng phân, cách, nhân quả, suy ra, trái nghĩa, đồng nghĩa,... chính là các quan hệ. Có nhiều cách tiếp cận các quan hệ nghĩa. Tuy nhiên, công việc nghiên cứu hệ thống từ vựng - ngữ nghĩa của mỗi ngôn ngữ nói chung và hệ thống các quan hệ ngữ nghĩa nói riêng là công việc chính danh của ngôn ngữ học. Báo cáo này đặt ra nhiệm vụ tìm hiểu các cách tiếp cận quan hệ nghĩa ở bậc từ. Nội dung của bài viết tập trung vào: (1) Cách tiếp cận ngoài ngôn ngữ học, (2) Cách tiếp cận liên ngành với ngôn ngữ học, và (3) Cách tiếp cận ngôn ngữ học.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Ngôn ngữ và Đời sống;Số 01 .- Tr.15-26-
dc.subjectQuan hệ nghĩavi_VN
dc.subjectNgôn ngữ học tâm lívi_VN
dc.subjectNgôn ngữ học nhân chủng/ nhân học ngôn ngữvi_VN
dc.subjectNgôn ngữ học tính toánvi_VN
dc.subjectNgôn ngữ họcvi_VN
dc.titleVề cách tiếp nhận quan hệ ngữ nghĩa ở bậc từvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Bộ sưu tập: Ngôn ngữ và Đời sống

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
4.6 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.19


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.