Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115971
Title: Các mô típ nhiệm vụ và mức độ tham gia của người học vào nhiệm vụ nghe và nói trong "Global success tiếng Anh 6"
Authors: Phương, Thị Duyên
Nguyễn, Thị Hoa
Trần, Thị Kim Hiếu
Keywords: Sách giáo khoa
Global Success tiếng Anh 6
Mô típ nhiệm vụ
Mức độ tham gia của người học
Phương pháp
Issue Date: 2025
Series/Report no.: Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống;Số 01 .- Tr.71-80
Abstract: Global Success tiếng Anh 6 là một trong những bộ sách tiếng Anh lần đầu tiên được đưa vào danh mục sách cho các trường trung học cơ sở lựa chọn theo thông tư số 27/2023/TT-BGDĐT. Bài viết này sử dụng kết hợp giữa phương pháp phân tích định lượng và phân tích định tính để khảo sát các mô típ nhiệm vụ nghe - nói đặt ra trong bộ sách này cũng như yêu cầu về mức độ tham gia của người học khi thực hiện các nhiệm vụ nghe - nói này. Kết quả thu được cho thấy bộ sách đặt ra 4 mô típ nhiệm vụ nghe và 6 mô típ nhiệm vụ. Bên cạnh đó, kết quả thu được cũng chỉ ra ba mức độ tham gia mà các nhiệm vụ học tập nghe - nói yêu cầu người học (bao gồm chủ động, kiến tạo, tương tác). Đồng thời, dữ liệu thu được cũng thể hiện sự khác biệt trong mức độ yêu cầu người học tham gia theo kĩ năng và chủ đề. Nghiên cứu cung cấp cái nhìn toàn cảnh về cách các nhiệm vụ thúc đẩy sự tham gia của người học, nhờ đó giúp giáo viên tối ưu hóa phương pháp giảng dạy để góp phần nâng cao kết quả giáo dục cũng như đề xuất các chiến lược nhằm tăng cường sự tham gia của người học vào các nhiệm vụ học tập.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115971
Appears in Collections:Ngôn ngữ và Đời sống

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
3.53 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.119


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.