Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115977
Nhan đề: | Việc dạy và học tiếng Trung Quốc với tư cách là ngoại ngữ 2 cho sinh viên chuyên ngành ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Thủy Lợi: Khó khăn và giải pháp |
Tác giả: | Phạm, Thị Hồng Minh Hoàng, Lê Hạnh |
Từ khoá: | Ngoại ngữ 2 Tiếng Trung Quốc Khó khăn Giải pháp Động cơ |
Năm xuất bản: | 2025 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống;Số 01 .- Tr.120-126 |
Tóm tắt: | Nghiên cứu này được thực hiện trên khảo sát bằng bảng hỏi với 102 sinh viên (SV) K64 ngành ngôn ngữ Anh, Trường Đại học Thủy Lợi, sau khi tham gia 2 học phần ngoại ngữ 2 là tiếng Trung Quốc 1 và tiếng Trung Quốc 2. Kết quả khảo sát cho thấy, các khó khăn lớn nhất của SV khi học ngoại ngữ 2 tiếng Trung Quốc đến từ bản thân ngôn ngữ học (phát âm + chữ Hán), cách sắp xếp thời gian học (học phần Trung Quốc 1 cách học phần Trung Quốc 2 quá xa). Ngoài ra, nghiên cứu còn thu thập phản hồi riêng của SV, qua đó nhận thấy, đa phần SV có nhu cầu được tăng cường giảng - luyện ở kĩ năng viết và khẩu ngữ, một số SV có nhu cầu được học tiếp lên tới trình độ cao hơn (HSK 3 hoặc HSK 4). Từ đó, chúng tôi dựa trên cơ sở lí luận về động lực học và các phương pháp giảng dạy, đưa ra đề xuất về giải pháp giải quyết các khó khăn đó, nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy của môn học. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115977 |
ISSN: | 0868-3409 |
Bộ sưu tập: | Ngôn ngữ và Đời sống |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 2.79 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.119 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.