Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115988
Nhan đề: Tìm hiểu một số biện pháp tu từ từ vựng trong diễn ngôn quảng cáo
Tác giả: Nguyễn, Thị Lan Phương
Phan, Tú Lan
Từ khoá: Tu từ
Tu từ từ vựng
Quảng cáo
Diễn ngôn quảng cáo
Thiết kế diễn ngôn quảng cáo
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống;Số 02 .- Tr.13-22
Tóm tắt: Bài báo tìm hiểu một số biện pháp tu từ từ vựng được sử dụng trong diễn ngôn quảng cáo tiếng Việt, bao gồm tần suất xuất hiện và tác động ngôn ngữ mà các biện pháp tu từ mang lại. Để thực hiện mục tiêu nghiên cứu này, chúng tôi sử dụng phương pháp phân tích diễn ngôn để xác định các biện pháp tu từ, phương pháp miêu tả để miêu tả các biện pháp tu từ cùng thủ pháp thống kê giúp phân loại và thống kê các biện pháp tu từ được tìm thấy trong khối liệu nghiên cứu gồm 200 quảng cáo được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau, phân loại thành 12 nhóm sản phẩm. Kết quả nghiên cứu cho thấy tu từ từ vựng được sử dụng rất phổ biến, xuất hiện trong 172 quảng cáo, chiếm 86%, trong đó nhiều quảng cáo có sự xuất hiện của nhiều hơn một biện pháp tu từ; có 10 biện pháp tu từ được sử dụng trong quảng cáo, trong đó phổ biến nhất là nhân hóa, tiếp theo là nói quá, liệt kê, ẩn dụ, so sánh, chơi chữ, tương phản, điệp từ, hoán dụ và nói giảm - nói tránh. Dựa trên kết quả nghiên cứu, một số hàm ý về thiết kế quảng cáo từ góc độ ngôn ngữ đã được đưa ra nhằm góp phần gia tăng lực ngôn trung, từ đó gia tăng hiệu ứng ngôn ngữ của quảng cáo.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/115988
ISSN: 0868-3409
Bộ sưu tập: Ngôn ngữ và Đời sống

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
3.83 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.119


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.