Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/116090
Title: | Chấp nhận trí tuệ nhân tạo trong giáo dục: Tổng quan về các mô hình lý thuyết |
Authors: | Dương, Văn Hùng |
Keywords: | Trí tuệ nhân tạo Chấp nhận công nghệ Giáo dục |
Issue Date: | 2025 |
Series/Report no.: | Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương;Số 681 .- Tr.25-27 |
Abstract: | Trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng được tích hợp vào môi trường giáo dục, với tiềm năng thay đổi cách thức học tập và giảng dạy. Bài viết phân tích các mô hình lý thuyết nổi bật như: Mô hình chấp nhận dựa trên giá trị (VAM); Lý thuyết về hành vi có kế hoạch (TPB); Lý thuyết về chấp nhận và sử dụng công nghệ (UTAUT) và Mô hình chấp nhận công nghệ (TAM) để giải thích các yếu tố ảnh hưởng đến việc áp dụng AI. Bài viết cũng đề xuất việc áp dụng những mô hình này trong nghiên cứu tương lai, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng Al trong giáo dục và chính sách giáo dục. |
URI: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/116090 |
ISSN: | 0868-3808 |
Appears in Collections: | Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 2.13 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.129 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.