Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/116173
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Huỳnh, Quốc Huy II | - |
dc.contributor.author | Hồ, Văn Chí Trung | - |
dc.contributor.author | Ngô, Văn Thúy Quỳnh | - |
dc.contributor.author | Ngô, Đoàn Thị Mỹ Linh | - |
dc.contributor.author | Bùi, Quốc Việt | - |
dc.date.accessioned | 2025-05-28T07:05:50Z | - |
dc.date.available | 2025-05-28T07:05:50Z | - |
dc.date.issued | 2025 | - |
dc.identifier.issn | 0868-3808 | - |
dc.identifier.uri | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/116173 | - |
dc.description.abstract | Bài viết này phân tích tác động của kinh tế số đến môi trường tại một số quốc gia Đông Nam Á trong giai đoạn 1996 - 2023. Bằng cách sử dụng mô hình hồi quy với sai số chuẩn Driscoll-Kraay, kết quả thực nghiệm cho thấy phát triển kinh tế số có tác động tích cực trong việc làm giảm phát thải khí CO₂. Ngoài ra, hiện tượng đường cong Kuznets môi trường (EKC) cũng được xác nhận, trong khi công nghiệp hóa và độ mở thương mại lại làm gia tăng lượng ô nhiễm môi trường. Từ các phát hiện này, nghiên cứu đề xuất một số chính sách nhằm phát triển kinh tế số theo hướng bền vững và thân thiện với môi trường cho khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. | vi_VN |
dc.language.iso | vi | vi_VN |
dc.relation.ispartofseries | Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương;Số 681 .- Tr.96-98 | - |
dc.subject | Kinh tế số | vi_VN |
dc.subject | Môi trường | vi_VN |
dc.subject | Đông Nam Á | vi_VN |
dc.title | Quản trị môi trường trong thời đại kinh tế số: Hướng tới phát triển bền vững ở các quốc gia khu vực Đông Nam Á | vi_VN |
dc.type | Article | vi_VN |
Appears in Collections: | Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 2.15 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.119 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.