Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/116177
Title: TẠO HOẠT HÌNH NHÂN VẬT 3D THÔNG QUA NHẬN DIỆN CỬ CHỈ CƠ THỂ
Other Titles: CREATE 3D CHARACTER ANIMATIONS VIA BODY GESTURE RECOGNITION
Authors: Huỳnh, Ngọc Thái Anh
Huỳnh, Long Gil
Keywords: KHOA HỌC MÁY TÍNH
Issue Date: 2025
Publisher: Trường Đại Học Cần Thơ
Abstract: Trong bối cảnh công nghệ 3D ngày càng phát triển mạnh mẽ, nhu cầu ứng dụng các mô hình chuyển động con người chính xác và tự động hóa đang gia tăng trong nhiều lĩnh vực như điện ảnh, trò chơi điện tử, thực tế ảo (VR), nghiên cứu y học và công nghiệp giải trí. Việc chuyển đổi chuyển động từ video sang mô hình 3D giúp giảm thiểu thời gian và công sức so với phương pháp truyền thống ghi hình chuyển động thủ công. Đề tài "Tạo hoạt hình nhân vật 3D thông qua nhận diện cử chỉ cơ thể" nhằm đáp ứng nhu cầu này bằng cách phát triển một ứng dụng tự động hóa quá trình chuyển đổi dữ liệu chuyển động từ video thành các pose 3D của nhân vật trong Blender. Hệ thống được xây dựng thành công với khả năng tự động trích xuất chuyển động từ video và áp dụng chúng vào mô hình 3D trong Blender. Các chuyển động được tái tạo chính xác, giữ được tính tự nhiên và linh hoạt của chuyển động gốc. Giao diện người dùng thân thiện giúp dễ dàng chọn video, xử lý và tạo animation mà không cần kiến thức chuyên sâu về lập trình hay đồ họa 3D. Hệ thống này không chỉ giảm thiểu thời gian và công sức so với phương pháp truyền thống mà còn mở ra nhiều cơ hội ứng dụng trong các lĩnh vực như phát triển game, sản xuất phim hoạt hình, nghiên cứu y học về chuyển động, và huấn luyện AI trong việc hiểu và tái tạo chuyển động con người.
Description: 59 Tr
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/116177
Appears in Collections:Trường Công nghệ Thông tin & Truyền thông

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.21 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.119


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.