Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/116274
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Thị Thủy Chung-
dc.date.accessioned2025-05-29T07:09:29Z-
dc.date.available2025-05-29T07:09:29Z-
dc.date.issued2025-
dc.identifier.issn0868-3409-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/116274-
dc.description.abstractĐến nay đã có nhiều nghiên cứu liên quan đến các khía cạnh khác nhau của diễn ngôn quảng cáo, tuy nhiên những nghiên cứu về đặc điểm từ vựng và ngữ pháp trong quảng cáo chưa nhiều. Bài viết này tập trung vào khảo sát và phân tích các ngữ liệu quảng cáo để chỉ ra đặc điểm từ vựng và cấu trúc ngữ pháp của các văn bản quảng cáo. Ngữ liệu nghiên cứu bao gồm 100 văn bản quảng cáo bằng tiếng Anh được thu thập trong khoảng thời gian năm 2020. Kết quả nghiên cứu là cơ sở cho việc đối chiếu các văn bản quảng cáo trong tiếng Anh và tiếng Việt, đồng thời cũng là nguồn thông tin tham khảo hữu ích cho người việt học tiếng Anh dịch các văn bản quảng cáo đúng và phù hợp hay cho các nhà thiết kế quảng cáo lựa chọn ngôn ngữ và cấu trúc ngữ pháp chính xác và đa dạng nhằm đạt được mục đích quảng cáo.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Ngôn ngữ và Đời sống;Số 02 .- Tr.60-68-
dc.subjectĐặc điểmvi_VN
dc.subjectQuảng cáovi_VN
dc.subjectTừ vựngvi_VN
dc.subjectNgữ phápvi_VN
dc.subjectTiếng Anhvi_VN
dc.titleĐặc điểm từ vựng và ngữ pháp trong quảng cáo tiếng Anhvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Ngôn ngữ và Đời sống

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
3.64 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.119


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.