Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/116276
Nhan đề: | Ứng dụng phương pháp tích hợp nội dung và ngôn ngữ (CLIL) trong giảng dạy dịch viết |
Tác giả: | Phạm, Đức Trung Hoàng, Lan Chi |
Từ khoá: | Mô hình giảng dạy CLIL Dịch viết Phương pháp giảng dạy Đối dịch Trung-Việt Lí thuyết dịch |
Năm xuất bản: | 2025 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống;Số 02 .- Tr.79-86 |
Tóm tắt: | Từ những năm 1990, phương pháp tích hợp nội dung và ngôn ngữ (CLIL) đã phát triển tại châu Âu và được ứng dụng rộng rãi trong giảng dạy song ngữ. Tại Việt Nam, dù nghiên cứu về CLIL bắt đầu muộn hơn, nhưng đã thu hút sự quan tâm của các giảng viên và nhà nghiên cứu trong lĩnh vực giảng dạy ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. Trong bối cảnh giảng dạy tiếng Trung Quốc tại các trường đại học, các môn học dịch thuật đóng vai trò quan trọng. Sinh viên thường học dịch từ năm thứ ba, khi đạt trình độ trung cao cấp. Bên cạnh việc nâng cao ngôn ngữ và hiểu biết văn hóa Trung Quốc, họ cần trang bị thêm kĩ năng và kiến thức chuyên môn về dịch thuật. Để truyền tải hiệu quả khối lượng kiến thức lớn, việc áp dụng phương pháp giảng dạy phù hợp là cần thiết. Từ thực tế này, chúng tôi đã nghiên cứu và áp dụng mô hình CLIL vào giảng dạy dịch viết Trung-Việt và Việt-Trung. Bài viết chia sẻ những kiến thức cơ bản về CLIL và kinh nghiệm ứng dụng, hi vọng hữu ích cho người học và giảng dạy dịch thuật. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/116276 |
ISSN: | 0868-3409 |
Bộ sưu tập: | Ngôn ngữ và Đời sống |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 2.74 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.119 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.