Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/116276
Nhan đề: Ứng dụng phương pháp tích hợp nội dung và ngôn ngữ (CLIL) trong giảng dạy dịch viết
Tác giả: Phạm, Đức Trung
Hoàng, Lan Chi
Từ khoá: Mô hình giảng dạy CLIL
Dịch viết
Phương pháp giảng dạy
Đối dịch Trung-Việt
Lí thuyết dịch
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống;Số 02 .- Tr.79-86
Tóm tắt: Từ những năm 1990, phương pháp tích hợp nội dung và ngôn ngữ (CLIL) đã phát triển tại châu Âu và được ứng dụng rộng rãi trong giảng dạy song ngữ. Tại Việt Nam, dù nghiên cứu về CLIL bắt đầu muộn hơn, nhưng đã thu hút sự quan tâm của các giảng viên và nhà nghiên cứu trong lĩnh vực giảng dạy ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. Trong bối cảnh giảng dạy tiếng Trung Quốc tại các trường đại học, các môn học dịch thuật đóng vai trò quan trọng. Sinh viên thường học dịch từ năm thứ ba, khi đạt trình độ trung cao cấp. Bên cạnh việc nâng cao ngôn ngữ và hiểu biết văn hóa Trung Quốc, họ cần trang bị thêm kĩ năng và kiến thức chuyên môn về dịch thuật. Để truyền tải hiệu quả khối lượng kiến thức lớn, việc áp dụng phương pháp giảng dạy phù hợp là cần thiết. Từ thực tế này, chúng tôi đã nghiên cứu và áp dụng mô hình CLIL vào giảng dạy dịch viết Trung-Việt và Việt-Trung. Bài viết chia sẻ những kiến thức cơ bản về CLIL và kinh nghiệm ứng dụng, hi vọng hữu ích cho người học và giảng dạy dịch thuật.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/116276
ISSN: 0868-3409
Bộ sưu tập: Ngôn ngữ và Đời sống

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.74 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.119


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.