Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/116276
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorPhạm, Đức Trung-
dc.contributor.authorHoàng, Lan Chi-
dc.date.accessioned2025-05-29T07:14:20Z-
dc.date.available2025-05-29T07:14:20Z-
dc.date.issued2025-
dc.identifier.issn0868-3409-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/116276-
dc.description.abstractTừ những năm 1990, phương pháp tích hợp nội dung và ngôn ngữ (CLIL) đã phát triển tại châu Âu và được ứng dụng rộng rãi trong giảng dạy song ngữ. Tại Việt Nam, dù nghiên cứu về CLIL bắt đầu muộn hơn, nhưng đã thu hút sự quan tâm của các giảng viên và nhà nghiên cứu trong lĩnh vực giảng dạy ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. Trong bối cảnh giảng dạy tiếng Trung Quốc tại các trường đại học, các môn học dịch thuật đóng vai trò quan trọng. Sinh viên thường học dịch từ năm thứ ba, khi đạt trình độ trung cao cấp. Bên cạnh việc nâng cao ngôn ngữ và hiểu biết văn hóa Trung Quốc, họ cần trang bị thêm kĩ năng và kiến thức chuyên môn về dịch thuật. Để truyền tải hiệu quả khối lượng kiến thức lớn, việc áp dụng phương pháp giảng dạy phù hợp là cần thiết. Từ thực tế này, chúng tôi đã nghiên cứu và áp dụng mô hình CLIL vào giảng dạy dịch viết Trung-Việt và Việt-Trung. Bài viết chia sẻ những kiến thức cơ bản về CLIL và kinh nghiệm ứng dụng, hi vọng hữu ích cho người học và giảng dạy dịch thuật.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Ngôn ngữ và Đời sống;Số 02 .- Tr.79-86-
dc.subjectMô hình giảng dạy CLILvi_VN
dc.subjectDịch viếtvi_VN
dc.subjectPhương pháp giảng dạyvi_VN
dc.subjectĐối dịch Trung-Việtvi_VN
dc.subjectLí thuyết dịchvi_VN
dc.titleỨng dụng phương pháp tích hợp nội dung và ngôn ngữ (CLIL) trong giảng dạy dịch viếtvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Ngôn ngữ và Đời sống

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.74 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.119


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.