Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/116277
Title: So sánh quan điểm của giảng viên và sinh viên đối với những giải pháp nhằm tăng cường chất lượng của hoạt động giảng dạy biên dịch tiếng Anh tại Trường Đại học Luật Hà Nội
Authors: Nguyễn, Thị Hương Lan
Lã, Nguyễn Bình Minh
Keywords: Quan điểm
Giải pháp đề xuất
Giảng dạy biên dịch
Hiệu quả
Tăng cường chất lượng
Issue Date: 2025
Series/Report no.: Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống;Số 02 .- Tr.87-99
Abstract: Các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng của hoạt động giảng dạy biên dịch tiếng Anh luôn nhận được sự quan tâm của các nhà trường và của giảng viên đào tạo mã ngành Ngôn ngữ và của giảng viên tham gia giảng dạy ngành Ngôn ngữ. Bởi việc giảng dạy biên dịch đạt hiệu quả cao đồng nghĩa với việc người học được trang bị các kĩ năng cần thiết phục vụ cho hoạt động nghề nghiệp biên dịch trong tương lai. Nghiên cứu này phân tích và so sánh quan điểm của giảng viên (GV) và sinh viên (SV) Trường Đại học Luật Hà Nội về các giải pháp đề xuất nhằm tăng cường giảng dạy dịch thuật tiếng Anh. Nghiên cứu này được thực hiện trong học kỳ 1 của năm học 2024-2025. Phương pháp tiếp cận hỗn hợp, cụ thể là phương pháp phân tích so sánh, được thực hiện thông qua bảng câu hỏi thang đo Likert 5 điểm và phỏng vấn bán cấu trúc được thực hiện với các GV đang tham gia giảng dạy biên dịch và SV đang theo học năm thứ hai và thứ ba. Kết quả cho thấy cả GV và SV đánh giá cao các giải pháp được đề xuất cải thiện hiệu quả của hoạt động giảng dạy biên dịch tiếng Anh tại Trường Đại học Luật Hà Nội dựa trên thực trạng của hoạt động giảng dạy biên dịch hiện nay.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/116277
ISSN: 0868-3409
Appears in Collections:Ngôn ngữ và Đời sống

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
5.08 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.119


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.