Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/116277
Nhan đề: | So sánh quan điểm của giảng viên và sinh viên đối với những giải pháp nhằm tăng cường chất lượng của hoạt động giảng dạy biên dịch tiếng Anh tại Trường Đại học Luật Hà Nội |
Tác giả: | Nguyễn, Thị Hương Lan Lã, Nguyễn Bình Minh |
Từ khoá: | Quan điểm Giải pháp đề xuất Giảng dạy biên dịch Hiệu quả Tăng cường chất lượng |
Năm xuất bản: | 2025 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống;Số 02 .- Tr.87-99 |
Tóm tắt: | Các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng của hoạt động giảng dạy biên dịch tiếng Anh luôn nhận được sự quan tâm của các nhà trường và của giảng viên đào tạo mã ngành Ngôn ngữ và của giảng viên tham gia giảng dạy ngành Ngôn ngữ. Bởi việc giảng dạy biên dịch đạt hiệu quả cao đồng nghĩa với việc người học được trang bị các kĩ năng cần thiết phục vụ cho hoạt động nghề nghiệp biên dịch trong tương lai. Nghiên cứu này phân tích và so sánh quan điểm của giảng viên (GV) và sinh viên (SV) Trường Đại học Luật Hà Nội về các giải pháp đề xuất nhằm tăng cường giảng dạy dịch thuật tiếng Anh. Nghiên cứu này được thực hiện trong học kỳ 1 của năm học 2024-2025. Phương pháp tiếp cận hỗn hợp, cụ thể là phương pháp phân tích so sánh, được thực hiện thông qua bảng câu hỏi thang đo Likert 5 điểm và phỏng vấn bán cấu trúc được thực hiện với các GV đang tham gia giảng dạy biên dịch và SV đang theo học năm thứ hai và thứ ba. Kết quả cho thấy cả GV và SV đánh giá cao các giải pháp được đề xuất cải thiện hiệu quả của hoạt động giảng dạy biên dịch tiếng Anh tại Trường Đại học Luật Hà Nội dựa trên thực trạng của hoạt động giảng dạy biên dịch hiện nay. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/116277 |
ISSN: | 0868-3409 |
Bộ sưu tập: | Ngôn ngữ và Đời sống |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 5.08 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.119 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.