Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/116367
Title: ỨNG DỤNG THỊ GIÁC MÁY TÍNH TRONG THIẾT KẾ TRÒ CHƠI TƯƠNG TÁC CHIẾU HÌNH
Other Titles: APPLYING COMPUTER VISIONINTHEDESIGNOF INTERACTIVE PROJECTIONGAMES
Authors: Phạm, Nguyên Hoàng
Thạch, Thị Gia Truyền
Keywords: KHOA HỌC MÁY TÍNH
Issue Date: 2025
Publisher: Trường Đại Học Cần Thơ
Abstract: Trò chơi điện tử ngày càng phát triển nhờ sự kết hợp của nhiều côngnghệhiệnđại, đặc biệt là các phương thức tương tác giúp người chơi có nhiều trải nghiệmgiảitrí mới mẻ. Trong số đó, trò chơi tương tác chiếu hình nổi lên như một giải pháptiềmnăng giúp cân bằng giữa giải trí và vận động thể chất, đặc biệt với trẻ em. Tuynhiên,các hệ thống hiện tại vẫn còn nhiều hạn chế, đặc biệt là chi phí phần cứngcao, khiếnchúng khó tiếp cận với người dùng phổ thông như tại Việt Nam. Đề tài “Ứngdụngthị giác máy tính trong thiết kế trò chơi tương tác chiếu hình” đề xuất một hệthống trò chơi tương tác tay chiếu tường dành cho trẻ em với gameplay đơngiản, chiphí thấp, ứng dụng MediaPipe Hands để nhận diện cử chỉ tay của người chơi. Hệthống chỉ yêu cầu một máy chiếu hiển thị hình ảnh, một webcamthông thườngvàmộtmáy tính để chạy trò chơi, giúp giảm đáng kể chi phí so với các giải pháphiệncó.Người chơi có thể tương tác trực tiếp với hình ảnh chiếu trên bề mặt mà khôngcầnđến tay cầm hay thiết bị đeo bổ sung. Kết quả thử nghiệm cho thấy hệ thốngcóthểnhận diện cử chỉ tay với độ chính xác cao, đảm bảo phản hồi thời gian thựcvàcungcấp trải nghiệm tương tác khá mượt mà. Hệ thống này mở ra hướng phát triểncáctròchơi tương tác giá rẻ, giúp mở rộng khả năng tiếp cận công nghệ tiên tiếnchotrẻemtại gia đình và trường học.
Description: 53 Tr
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/116367
Appears in Collections:Trường Công nghệ Thông tin & Truyền thông

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.87 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.119


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.