Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/116496
Nhan đề: XÂY DỰNG TRÒ CHƠI LẬP TRÌNH TÍCH HỢP CHATBOT
Nhan đề khác: DEVELOPING PROGRAMMING GAME INTERGRATED WITH CHATBOT
Tác giả: Phạm, Nguyên Khang
Trần, Trọng Hiếu
Từ khoá: KHOA HỌC MÁY TÍNH
Năm xuất bản: 2025
Nhà xuất bản: Trường Đại Học Cần Thơ
Tóm tắt: Người mới học lập trình thường gặp khó khăn trong việc tiếp cận ngôn ngữ và áp dụng kiến thức vào thực tế một cách trực quan. Đề tài “Xây dựng trò chơi học lập trình điều khiển nhân vật bằng Python tích hợp chatbot” được thực hiện nhằm kết hợp giữa giáo dục và giải trí, giúp người học luyện tập tư duy logic và làm quen với lập trình cơ bản thông qua việc điều khiển nhân vật bằng các câu lệnh Python. Trò chơi được phát triển bằng Unity, triển khai dưới dạng website, sử dụng thư viện Skulpt để thực thi trực tiếp các câu lệnh Python trên trình duyệt. Ngoài ra, hệ thống còn tích hợp chatbot hướng dẫn người chơi, giúp người học hiểu rõ nhiệm vụ và cách viết lệnh. Các bước thực hiện bao gồm: xây dựng giao diện người dùng, thiết kế màn chơi, tích hợp khung nhập lệnh và chatbot, lập trình hành vi nhân vật, cùng với kiểm thử và đánh giá hiệu năng. Trò chơi đã hoàn thành 15 màn chơi với mỗi màn chơi là một bài học hướng dẫn nhập và thực thi lệnh Python với sự trợ giúp của chatbot. Kết quả kiểm thử cho thấy trò chơi vận hành ổn định, các chức năng hoạt động đúng, không phát sinh lỗi, và đáp ứng tốt mục tiêu giáo dục lập trình thông qua trải nghiệm tương tác trực quan.
Mô tả: 64 Tr
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/116496
Bộ sưu tập: Trường Công nghệ Thông tin & Truyền thông

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.32 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.129


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.