Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/116675
Nhan đề: Ảnh hưởng của mức độ công bố thông tin trách nhiệm xã hội đến giá trị doanh nghiệp - nghiên cứu tại các công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam
Tác giả: Nguyễn, Thành Hưng
Từ khoá: Công bố thông tin
Trách nhiệm xã hội
Giá trị doanh nghiệp
Doanh nghiệp niêm yết
Quy mô công ty
Đòn bẩy kinh doanh
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Khoa học Thương mại (Journal of Trade science);Số 200 .- Tr.03-14
Tóm tắt: Nghiên cứu nhằm mục đích phân tích ảnh hưởng của mức độ công bố thông tin trách nhiệm xã hội (CBTT TNXH) của doanh nghiệp đến giá trị doanh nghiệp (DN) dưới tác động 2 biến điều tiết là quy mô DN và đòn bẩy kinh doanh. Bài viết sử dụng phương pháp phân tích nội dung để đo lường 17 chỉ tiêu về TNXH được công bố trong các báo cáo thường niên năm 2023 của 100 DN niêm yết trong nhóm VN100 trên Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam (VNX). Kết quả phân tích hồi quy tuyến tính cho thấy, mức độ CBTT TNXH có tác động tích cực đến giá trị các DN niêm yết. Quy mô DN và đòn bẩy kinh doanh đều có tác động điều tiết ảnh hưởng của CBTT TNXH đến giá trị DN. Bài viết đóng góp thêm cho các nghiên cứu thực nghiệm về mối quan hệ giữa CBTT TNXH với giá trị DN tại các quốc gia đang phát triển như Việt Nam. Bên cạnh đó, kết quả nghiên cứu cũng giúp cơ quan quan lý Nhà nước đưa ra các giải pháp thúc đẩy các DN đẩy mạnh CBTT TNXH nhằm đáp ứng nhu cầu các bên có liên quan và nâng cao giá trị DN.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/116675
ISSN: 1859-3666
Bộ sưu tập: Khoa học Thương mại (Journal of Trade science)

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
3.67 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.119


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.