Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/116851
Nhan đề: Đánh giá và so sánh mức độ ổn định động lực của kết cấu nhịp cầu dầm giản đơn bằng thép bê-tông liên hợp và bê tông dự ứng lực chiều dài 60m trên đường sắt tốc độ cao
Tác giả: Hoàng, Hà
Từ khoá: Cầu dầm giản đơn nhịp dài 60m
Thép bê tông liên hợp
Bê tông dự ứng lực
Ổn định động lực
Đường sắt tốc độ cao
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Cầu đường Việt Nam;Số 04 .- Tr.06-10
Tóm tắt: Kết cấu nhịp dầm giản đơn được áp dụng phổ biến, chiếm tỷ lệ lớn trong các dạng kết cấu công trình cầu trên đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) với chiều dài nhịp L=(20-40)m. Trong một số trường hợp do yêu cầu cá biệt, chiều dài nhịp của dạng kết cấu này có thể sử dụng tới 60m dẫn tới yêu cầu kiểm tra khả năng ổn định động lực theo các tiêu chí khai thác an toàn và tiện nghi cho hành khách khắt khe hơn. Bài viết này giới thiệu kết quả nghiên cứu đánh giá và so sánh khả năng đáp ứng yêu cầu ổn định động lực của kết cấu nhịp dầm giản đơn chiều dài 60m bằng hai loại vật liệu khác nhau: thép-bê tông liên hợp và bê tông dự ứng lực trong thiết kế cầu trên ĐSTĐC theo quy định của Tiêu chuẩn TCVN 13594-2022, nội dung nghiên cứu có thể sử dụng làm tài liệu tham khảo để phục vụ nghiên cứu thiết kế cầu trên ĐSTĐC ở Việt Nam trong thời gian tới.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/116851
ISSN: 1859-459X
Bộ sưu tập: Cầu đường Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
8.69 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.119


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.