Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/116861
Title: | Tăng cường an toàn giao thông qua hệ thống biển báo tĩnh không đường bộ: So sánh quốc tế và đề xuất cho Việt Nam |
Authors: | Nguyễn, Thị Thu Ngà Nguyễn, Tiến Huy |
Keywords: | Biển báo Tĩnh không QCVN 41:2024/BGTVT |
Issue Date: | 2025 |
Series/Report no.: | Tạp chí Cầu đường Việt Nam;Số 04 .- Tr.54-61 |
Abstract: | Tĩnh không đường bộ, tức chiều cao thấp nhất từ đỉnh cao nhất của mặt đường đến mặt dưới thấp nhất của cầu vượt hoặc các công trình, chứng ngại vật khác qua đường, đóng vai trò quan trọng trong quản lý an toàn vận hành khai thác các tuyến đường bộ. Bài báo phân tích và đề xuất cải tiến hệ thống biển bảo tĩnh không đường bộ tại Việt Nam, dựa trên các quy định trong QCVN 41:2024/BGTVT. Các biển báo hiện tại, như biển cấm về hạn chế chiều cao P.117 và biển báo nguy hiểm và cảnh báo về chiều cao tĩnh không thực tế W.239b, chưa đủ hiệu quả trong việc cảnh báo người lái xe về chiều cao tĩnh không, đặc biệt là trong điều kiện bất lợi khai thác khi có mưa, sương mù hoặc ban đêm. Dựa trên những bài học quốc tế của các quốc gia như Mỹ, Anh và Trung Quốc, bài báo chỉ ra rằng Việt Nam cần cải thiện hệ thống biển báo về chiều cao tĩnh không bằng cách đề xuất bổ sung các biển báo nguy hiểm mới, cải tiến vật liệu sử dụng cho vạch cảnh báo và thiết lập hướng dẫn thiết kế điển hình. Những giải pháp này nhằm tăng cường nhận biết của tài xế, đảm bảo an toàn giao thông và nâng cao tính đồng bộ trong hệ thống biển báo trên toàn quốc. |
URI: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/116861 |
ISSN: | 1859-459X |
Appears in Collections: | Cầu đường Việt Nam |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 12.21 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.91 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.