Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/116861
Nhan đề: Tăng cường an toàn giao thông qua hệ thống biển báo tĩnh không đường bộ: So sánh quốc tế và đề xuất cho Việt Nam
Tác giả: Nguyễn, Thị Thu Ngà
Nguyễn, Tiến Huy
Từ khoá: Biển báo
Tĩnh không
QCVN 41:2024/BGTVT
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Cầu đường Việt Nam;Số 04 .- Tr.54-61
Tóm tắt: Tĩnh không đường bộ, tức chiều cao thấp nhất từ đỉnh cao nhất của mặt đường đến mặt dưới thấp nhất của cầu vượt hoặc các công trình, chứng ngại vật khác qua đường, đóng vai trò quan trọng trong quản lý an toàn vận hành khai thác các tuyến đường bộ. Bài báo phân tích và đề xuất cải tiến hệ thống biển bảo tĩnh không đường bộ tại Việt Nam, dựa trên các quy định trong QCVN 41:2024/BGTVT. Các biển báo hiện tại, như biển cấm về hạn chế chiều cao P.117 và biển báo nguy hiểm và cảnh báo về chiều cao tĩnh không thực tế W.239b, chưa đủ hiệu quả trong việc cảnh báo người lái xe về chiều cao tĩnh không, đặc biệt là trong điều kiện bất lợi khai thác khi có mưa, sương mù hoặc ban đêm. Dựa trên những bài học quốc tế của các quốc gia như Mỹ, Anh và Trung Quốc, bài báo chỉ ra rằng Việt Nam cần cải thiện hệ thống biển báo về chiều cao tĩnh không bằng cách đề xuất bổ sung các biển báo nguy hiểm mới, cải tiến vật liệu sử dụng cho vạch cảnh báo và thiết lập hướng dẫn thiết kế điển hình. Những giải pháp này nhằm tăng cường nhận biết của tài xế, đảm bảo an toàn giao thông và nâng cao tính đồng bộ trong hệ thống biển báo trên toàn quốc.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/116861
ISSN: 1859-459X
Bộ sưu tập: Cầu đường Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
12.21 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.119


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.