Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/116950
Nhan đề: Ứng dụng lý thuyết Holland trong công tác hướng nghiệp và tư vấn tuyển sinh
Tác giả: Lê, Tiến Trung
Từ khoá: Tư vấn hướng nghiệp
Tư vấn tuyển sinh
Lý thuyết Holland
Học viện Ngân hàng
Năm xuất bản: 2023
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Kinh tế và Dự báo;Số 18 .- Tr.89-92
Tóm tắt: Mục tiêu nghiên cứu là phát hiện những nhân tố ảnh hưởng tới quyết định chọn ngành học và nghề nghiệp của học sinh, sinh viên (HSSV), phát hiện những hạn chế trong công tác hướng nghiệp, qua đó đề xuất những giải pháp pháp nâng cao hiệu quả công tác hướng nghiệp và tư vấn tuyển sinh tại Học viện Ngân hàng. Tác giả thực hiện phân tích dữ liệu từ phỏng vấn 15 HSSV và khảo sát 216 HSSV và phát hiện thấy, quyết định lựa chọn nghề nghiệp của HSSV chịu tác động từ năm nhân tố sắp xếp theo thứ tự từ cao tới thấp như sau: (1) Ý kiến bạn bè; (2) Mong muốn của gia đình; (3) Trào lưu xã hội; (4) Sự hiểu biết; (5) Tư vấn nhà trường. Trên cơ sở đối chiếu các kết quả phân tích định tính và định lượng, tác giả đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng công tác tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh bằng việc ứng dụng lý thuyết Holland, đồng thời cung cấp khuyến nghị thiết thực cho các bên liên quan.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/116950
ISSN: 1859-4972
Bộ sưu tập: Kinh tế và Dự báo

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.57 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.2


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.