Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/117098
Nhan đề: | Đánh giá ảnh hưởng của tiết diện đường ống và kích thước xi-lanh chính đến sự chuyển dịch của piston xi-lanh công tác trong hệ thống phanh dẫn động thủy lực trên xe du lịch = Assessing of piping section and master cylinder size on the transition of working cylinder piston in hydraulic drive brake system on passengineer cars |
Tác giả: | Nhã, Tường Linh |
Từ khoá: | Hệ thống phanh dẫn động thủy lực Mô phỏng tập trung Mô phỏng Runge - Kutta Kích thước xi lanh chính Tiết diện đường ống dẫn dầu Xi lanh công tác |
Năm xuất bản: | 2024 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 318 .- Tr.89-97 |
Tóm tắt: | Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ sở hữu ô tô tăng nhanh nhất thế giới. Có đến 70% số ô tô đang lưu hành là xe du lịch, xe tải cỡ nhỏ, trung bình và những phương tiện này đều được trang bị hệ thống phanh dẫn động thủy lực. Việc nghiên cứu về hệ thống phanh thủy lực đóng vai trò quan trọng trong việc đưa ra những giải pháp, cải tiến công nghệ nhằm giảm thiểu tai nạn, cải thiện tình hình giao thông. Trên các điều kiện thực tế kết hợp với các lý thuyết chất lỏng thủy lực, nhóm tác giả tiến hành xây dựng hệ phương trình vi phân mô tả hệ thống phanh dẫn động thủy lực. Thông qua phương pháp mô phòng tập trung xây dựng các phương trình chuyển động, phương trình dòng chảy và phương trình lưu lượng. phương pháp mô phỏng Runge - Kutta để mô tả chi tiết các quá trình xảy ra trong hệ thống. Các kết quả về thời gian và quy luật tăng áp phù hợp với lý thuyết. Tiến hành khảo sát và đánh giá ảnh hưở của các thông số kết cấu như: tiết diện xi lanh chính, đường ống dẫn dầu, xi lanh công tác so sánh với tiêu chuẩn ECE R13 và TCVN 5658-1999. Các kết quả cho thấy, thông số kết cấu tuy không gây ảnh hưởng lớn đến độ trễ trong hệ thống nhưng lại gây quá độ, thay đổi kích thước các chi tiết dẫn đến hệ thống sẽ phải bố trí lại sao cho phù hợp với thiết kế của xe. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/117098 |
ISSN: | 2615-9910 |
Bộ sưu tập: | Cơ khí Việt Nam |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 3.07 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.119 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.