Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/117140
Nhan đề: Thiết kế và mô phỏng hệ thống lái trợ lực điện bằng phần mềm Inventor = Design and simulation of electric power steering system using Inventor software
Tác giả: Lê, Đức Hiếu
Phạm, Minh Hiếu
Lê, Huy
Từ khoá: Hệ thống lái trợ lực điện (EPS)
Kiểm nghiệm bền
Mô phỏng
Inventor
Năm xuất bản: 2024
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 318 .- Tr.182-191
Tóm tắt: Trong lĩnh vực ngành công nghệ ô tô hiện nay đang phát triển rất mạnh mẽ đặc biệt là những phát minh nghiên cứu về các hệ thống trên xe ngày càng nhiều. Trong đó, hệ thống lái là một hệ thống điển hình, sự ra đời của hệ thống lái trợ lực điện (EPS) đang dần thay thế hệ thống lái thông thường trên các dòng ô tô hiện đại. Ưu điểm chính của hệ thống ÉP giúp người lái điều khiển xe ngày một nhẹ nhàng và dễ dàng hơn, giảm thiểu nguy cơ mỏi tay trong điều kiện giao thông đông đúc. Hệ thống còn có thể tích hợp các tính năng an toàn như hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ phanh khẩn cấp, giúp giảm nguy cơ tai nạn giao thông. Hiện nay, trên thế giới có rất nhiều bài bào, bài nghiên cứu liên quan đến hệ thống lái trợ lực điện nhằm cải tiến, nâng cao quá trình vận hành của các cụm chi tiết cơ khí trong hệ thông. Trong bài nghiên cứu này, chúng tôi đã phân tích cấu tạo và nguyên lý làm việc của hệ thống lái trợ lực điện, xây dựng các đường cong trợ lực, đường đặc tinh và sử dụng phần mềm Inventor để kiểm nghiệm bền của một số chi tiết trong hệ thống lái. Từ kết quả phỏng đó, ta so sánh độ chính xác của các giá trị mô phỏng so với phương pháp tính toán truyền thống, qua đó chứng minh được tính khả thi của phương pháp sử dụng phần mềm Inventor để kiểm nghiệm một số chi tiết trong hệ thống lái. Phương pháp này giúp giảm thiểu thời gian thử nghiệm, sản xuất trong tương lai.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/117140
ISSN: 2615-9910
Bộ sưu tập: Cơ khí Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.17 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.93


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.