Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/117188
Nhan đề: | Thiết kế dải hãm giữ tàu bay EMAS cho cảng hàng không Côn Đảo bằng phần mềm FAA ARRESTOR |
Tác giả: | Nguyễn, Văn Hiếu Dương, Duy Khánh |
Từ khoá: | EMAS RESA FAA ARRESTOR |
Năm xuất bản: | 2025 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Cầu đường Việt Nam;Số 05 .- Tr.44-47 |
Tóm tắt: | Cảng hàng không Côn Đảo có điều kiện về khí hậu, thời tiết phức tạp, điều kiện địa hình khó khăn với chiều dài đường cất hạ cánh và dải bảo hiểm đầu (RESA) ngắn, hai đầu giáp biển. Với dải RESA hiện hữu, xác suất trượt khỏi đường cất hạ cánh của tàu bay từ 7,67E-8 ÷ 4,42E-6 khi hạ cánh, 3,63E-8 ÷ 3,06E-7 khi cất cánh khi tính toán theo số liệu các chuyến bay ngày 28/12/2022, xác suất này lớn hơn xác suất khuyến nghị của ICAO là 5,0E-9. Trên cơ sở đó, để tăng tính an toàn nhóm tác giả đề xuất giải pháp thiết kế dải hãm giữ tàu bay EMAS trên cơ sở tính toán bằng phần mềm FAA ARRESTOR, đồng thời đánh giá được vị trí hãm giữ tàu bay ATR72 và Embraer195 tại vị trí cách ngưỡng cuối đường băng 67,06m và 68,58m tương ứng với các tốc độ thoát là 103,71 km/h và 88,90 km/h, hoàn toàn nằm trong dải vật liệu thiết kế với chiều dài 79,4m. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/117188 |
ISSN: | 1859-459X |
Bộ sưu tập: | Cầu đường Việt Nam |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 5.69 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.52 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.