Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/117188
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Văn Hiếu-
dc.contributor.authorDương, Duy Khánh-
dc.date.accessioned2025-06-17T03:46:44Z-
dc.date.available2025-06-17T03:46:44Z-
dc.date.issued2025-
dc.identifier.issn1859-459X-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/117188-
dc.description.abstractCảng hàng không Côn Đảo có điều kiện về khí hậu, thời tiết phức tạp, điều kiện địa hình khó khăn với chiều dài đường cất hạ cánh và dải bảo hiểm đầu (RESA) ngắn, hai đầu giáp biển. Với dải RESA hiện hữu, xác suất trượt khỏi đường cất hạ cánh của tàu bay từ 7,67E-8 ÷ 4,42E-6 khi hạ cánh, 3,63E-8 ÷ 3,06E-7 khi cất cánh khi tính toán theo số liệu các chuyến bay ngày 28/12/2022, xác suất này lớn hơn xác suất khuyến nghị của ICAO là 5,0E-9. Trên cơ sở đó, để tăng tính an toàn nhóm tác giả đề xuất giải pháp thiết kế dải hãm giữ tàu bay EMAS trên cơ sở tính toán bằng phần mềm FAA ARRESTOR, đồng thời đánh giá được vị trí hãm giữ tàu bay ATR72 và Embraer195 tại vị trí cách ngưỡng cuối đường băng 67,06m và 68,58m tương ứng với các tốc độ thoát là 103,71 km/h và 88,90 km/h, hoàn toàn nằm trong dải vật liệu thiết kế với chiều dài 79,4m.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Cầu đường Việt Nam;Số 05 .- Tr.44-47-
dc.subjectEMASvi_VN
dc.subjectRESAvi_VN
dc.subjectFAA ARRESTORvi_VN
dc.titleThiết kế dải hãm giữ tàu bay EMAS cho cảng hàng không Côn Đảo bằng phần mềm FAA ARRESTORvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Cầu đường Việt Nam

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
5.69 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.129


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.