Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/117308
Nhan đề: Du học Hoa Kỳ của người Việt Nam: Quy mô và chiến lược lựa chọn
Tác giả: Lê, Thị Hoa
Từ khoá: Giáo dục
Du học
Du học sinh
Việt Nam
Hoa Kỳ
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Xã hội học Việt Nam;Số 01 .- Tr.63-73
Tóm tắt: Trong nhiều thập niên qua, Hoa Kỳ đã trở thành điểm đến du học hàng đầu của sinh viên quốc tế, trong đó có Việt Nam. Dựa vào dữ liệu thứ cấp trong nước và quốc tế, nghiên cứu chỉ ra rằng số lượng du học sinh Việt Nam tại Hoa Kỳ gia tăng nhanh kể từ khi Hoa Kỳ dỡ bỏ lệnh cấm vận đối với Việt Nam vào năm 1994, và đặc biệt là sau khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức vào năm 1995. Để có hành trình du học thuận lợi, các bậc phụ huynh và học sinh thường chuẩn bị chu đáo về tài chính, lựa chọn bậc học, ngành học và địa điểm học tập. Phần lớn du học sinh Việt Nam theo học ở bậc đại học và sau đại học, và với số lượng ngày càng tăng ở các nhóm ngành STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học) tại Hoa Kỳ. Việc nghiên cứu về quy mô du học và các chiến lược lựa chọn khi du học Hoa Kỳ không chỉ góp phần hỗ trợ du học sinh và gia đình đưa ra những quyết định phù hợp và hiệu quả hơn, mà còn giúp các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam có cái nhìn tổng thể để xây dựng chính sách giáo dục và lao động phù hợp với sự phát triển của đất nước trong bối cảnh hội nhập.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/117308
ISSN: 2615-9163
Bộ sưu tập: Xã hội học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
9.87 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.119


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.